Lượng máu kinh quá nhiều hoặc quá ít

Lượng máu kinh quá nhiều hoặc quá ít, quá dài hoặc quá ngắn phản ánh một thực tế rằng buống trứng và tử cung của bạn đang không được khỏe mạnh.

Thông thường, ngày "đèn đỏ" của chị em sẽ diễn ra trong khoảng 3-8 ngày. Tuy nhiên, một số phụ nữ chỉ có kinh trong khoảng 2-3 ngày, có người lại kéo dài đến nửa tháng (rong kinh). Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể không khỏe.

Các chuyên gia nhận định, chu kỳkinh nguyệtkhông binh thường nếu ngày "đèn đỏ" kéo dài hơn 7 ngày, lượng máu ra quá nhiều khiến bạn phải thay băng vệ sinh thường xuyên hơn mức 3 giờ một lần.

Xuất hiện nhiều cục máu đông

Nếu xuất hiện những cục máu đông với kích thước lớn thì đó cũng là dấu hiệu cần chú ý. Đây có thể là dấu hiệu của những vấn đề sức khỏe như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung...

Chu kỳ kinh nguyệt không đều

Khoảng cách giữa ngày bắt đầu của 2 chu kỳ kinh nguyệt liên tiếp thông thường là từ 21-35 ngày. Nếu chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện quá sớm hoặc quá muộn so với lần trước đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Cần lưu ý rằng, kinh nguyệt của phụ nữ có thể không đều trong khoảng 2 năm đầu từ khi kinh nguyệt xuất hiện lần đầu và trong 3 năm trước giai đoạn mãn kinh.

Không có kinh nguyệt trong thời gian dài

Kinh nguyệt không xuất hiện trong thời gian dài có thể do mang thai.

Đôi khi tâm trạng căng thẳng, lo lắng, tập thể dục quá sớm hoặc một số biện pháp tránh thai cũng có thể làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt. Chúng chỉ diễn ra tạm thời và sẽ trở lại bình thường vào tháng tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu bạn không mang thai, không gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đến stress, rối loạn ăn uống mà không thấy kinh nguyệt xuất hiện trong nhiều tháng liền, đó có thể là dấu hiệu của nồng độ hormone trong cơ thể đang có vấn đề.