Ngay khi vừa thức dậy vào buổi sáng, nghiêm trọng nhất vào mùa đông

Nhiều người có thói quen gội đầu vào buổi sáng để tỉnh táo hơn và có kiểu tóc đẹp khi ra ngoài. Tuy nhiên, buổi sáng khi vừa thức dậy, quá trình lưu thông máu còn chậm, các cơ quan chưa hoạt động trơn tru, nếu gội đầu ngay có thể kích thích mạch máu não đột ngột, khiến bạn đau đầu, chóng mặt. Chưa kể, vào mùa đông, nhiệt độ thấp, gội đầu lúc sáng sớm có thể gây đột quỵ. Nếu nhất thiết phải gội đầu vào buổi sáng, hãy vận động nhẹ nhàng trước rồi gội đầu sau ít nhất 30 phút kể từ khi thức dậy. Sau khi gội đầu bằng nước ấm, bạn cần sấy khô tóc ngay.

Ảnh minh họa: Internet

Lúc đêm muộn, sau 21h tuyệt đối KHÔNG

Sau 21h không phải là thời điểm tốt để gội đầu. Gội đầu quá muộn có thể gây đau đầu, rối loạn tiền đình. Chưa kể, đi ngủ với mái tóc ướt có thể gây cản trở máu lưu thông, dẫn đến tình trạng đau đầu kinh niên.

Khi quá no hoặc quá đói cũng tránh xa việc gội đầu

Gội đầu khi vừa ăn no có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, gây đau dạ dày. Gội đầu khi quá đói có thể gây buồn nôn, chóng mặt. Đặc biệt, những người có bệnh lý tim mạch không nên gội đầu khi quá đói bởi có thể khiến bệnh nặng thêm do thiếu máu cục bộ.