Bông cải xanh

Trong bông cải chứa một lượng lớn các hợp chất chống oxy hóa sulforaphane, có tác dụng giúp ngăn ngừa ung thư, bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim, viêm nhiễm mỡ, trầm cảm… Tuy nhiên, cơ thể con người sẽ hấp thụ chất này nhanh hơn khi ăn sống bông cải thay vì nấu chín.

Trong bông cải chứa một lượng lớn các hợp chất chống oxy hóa sulforaphane. Ảnh minh họa: Internet

Chúng ta có thể chế biến bông cải xanh thành nhiều cách khác nhau như xào, luộc hoặc trộn salad đều được nhưng đừng nấu quá chín.

Hành tây

Hành tây là món có mùi hăng và cay khó ăn. Thế nhưng loại củ gia vị này có tác dụng chống bệnh ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt. Khi ăn sống thì hành tây sẽ mang lại tối đa các lợi ích này, còn nấu quá chín thì ăn bao nhiêu cũng bằng thừa.

Chính vì vậy bạn hãy cố gắng ăn sống hành tây để tốt cho sức khỏe, nên trộn salad hoặc làm gỏi nộm để bớt mùi hăng.

Ớt chuông đỏ

Trong ớt chuông chứa nhiều vitamin C, đáp ứng 150% nhu cầu trong một ngày nhưng chỉ chứa 31 calo, rất phù hợp khi ăn kiêng. Thế nhưng nếu nấu ớt chuông đỏ với nhiệt độ cao thì sẽ phá hỏng lượng vitamin C dồi dào này.

Trong ớt chuông chứa nhiều vitamin C, đáp ứng 150% nhu cầu trong một ngày. Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, ớt chuông đỏ cũng chứa nhiều chất oxy hóa và ngăn tế bào ung thư phát triển. Bạn nên ăn sống loại ớt này sẽ giúp phòng ngừa xơ vữa động mạch, bệnh tiểu đường lẫn bệnh mất trí nhớ Alzheimer.