Cam

Cam là loại trái cây bổ dưỡng với nguồn vitamin C dồi dào, trong 100g cam chứa 49mg lượng vitamin C. Ngoài ra cam còn chứa nhiều vitamin và nhiều dưỡng chất thiết yếu, trong đó đáng kể nhất chính là canxi. Cam còn rất giàu cellulose, có tác dụng kích thích nhu động ruột rất tốt.

Tuy nhiên, do lượng đường trong cam không đủ để trẻ ăn nhiều. Vì điều này, không nên ép lấy nước cho con uống mà thay vào đó hãy gọt vỏ cam rồi cho con ăn.

Dứa

Dứa cũng là loại trái cây vô cùng phổ biến ở nước ta. Quả dứa không chỉ chứa lượng vitamin C dồi dào mà còn chứa nhiều dưỡng chất và vitamin thiết yếu khác. Trong đó, protease có trong dứa có thể phân hủy protein giúp cơ thể trẻ dễ tiêu hóa và hấp thụ nhanh chóng. Ngoài ra, dứa còn có tác dụng lợi tiểu, mẹ cho trẻ ăn thường xuyên có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông nước trong cơ thể nên cảm giác đói sẽ rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, cũng không vì thế mà cho con ăn quá nhiều dứa. Bởi chất glycosid có trong dứa có thể gây kích ứng làm tổn thương niêm mạc miệng và gây thêm những khó chịu khác cho trẻ.

Quả dứa không chỉ chứa lượng vitamin C dồi dào mà còn chứa nhiều dưỡng chất và vitamin thiết yếu khác. Ảnh minh họa: Internet

Dâu tây

Dâu tây cũng là loại quả rất tốt để cho con ăn trong mùa Xuân. Tuy giá thành của loại quả này không hề rẻ chút nào, thế nhưng tiền nào của nấy. Bởi lẽ, dâu tây rất giàu vitamin C gấp hơn 10 lần các loại trái cây thông thường như táo, nho và có vai trò quan trọng đối với sự phát triển trí tuệ của trẻ. Ngoài ra, tình trạng táo bón của trẻ biểu hiện rõ nhất vào mùa xuân. Khi trẻ ăn dâu tây thì chất cellulose có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và giúp trẻ đại tiện dễ dàng.