Theo các chuyên gia, dưới đây là 3 loại trái cây mà bệnh nhân tiểu đường cần chăm ăn để cải thiện sức khỏe. Với phụ nữ nói riêng, chúng còn giúp nâng cao nhan sắc nếu sử dụng điều độ:

Quả bơ

Quả bơ là loại trái cây có lượng carbohydrates thấp nên không ảnh hưởng tới mức đường huyết trong máu. Thêm vào đó, loại quả này cũng sở hữu lượng chất xơ và chất béo tốt cao, khi đi vào cơ thể thường mất nhiều thời gian để tiêu hóa và làm chậm sự hấp thu của các carbohydrates khác nên không gây hại cho người bệnh tiểu đường.

Quả bơ là loại trái cây có lượng carbohydrates thấp nên không ảnh hưởng tới mức đường huyết trong máu. Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, ăn bơ còn giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu. Chúng ta nên ăn bơ sau bữa chính khoảng 30 - 60 phút để không bị tích tụ mỡ. Hoặc ăn vào buổi sáng để cung cấp năng lượng mà không sợ béo.

Quả táo

Trong táo chứa rất nhiều vitamin C, chất xơ và các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Cụ thể, một quả táo trung bình chứa 95 calo, 25g carbohydrate và 14% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể hàng ngày.

Chất xơ trong táo giúp giảm lượng đường trong máu và cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường. Ảnh minh họa: Internet

Chất xơ trong táo giúp giảm lượng đường trong máu và cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, táo cũng chứa chất chống oxy hóa anthocyanins giúp giảm thiểu nguy cơ mắc tiểu đường loại 2, cùng chất polyphenol làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrates trong cơ thể.

Quả lê

Lê là một trong những loại quả chứa lượng nước nhiều nhất, cụ thể là 84%. Quả lê khá tốt cho bệnh nhân tiểu đường, vì chúng làm tăng độ nhạy insulin trong cơ thể và có mức đường huyết thấp. Bệnh nhân tiểu đường có thể ăn một quả lê mỗi ngày để giảm bớt cơn thèm ngọt mà không gây hại. Không những vậy, hợp chất anthocyanin trong quả lê còn giúp chống lại ung thư và điều hòa lượng đường trong máu.