Hà Anh đã trở thành cái tên đươc nhắc nhiều trên MXH trong nhiều ngày qua. Người đẹp thường xuyên diện những thiết kế cắt xẻ táo bạo xuất hiện ở những sự kiện giải trí. Chính điều này khiến Hà Anh nhiều lần bị "ném đá", thậm chí, cô còn phải nộp phạt và bị cấm diễn 3 tháng.

Năm 2014, siêu mẫu sinh năm 1982 từng làm "nhức mắt" người xem vì trình diễn bộ trang phục quá ngắn, lộ hết vùng nhạy cảm. 

Tháng 10.2010, siêu mẫu Hà Anh góp mặt trong chương trình Diamond Night. Cô đảm nhiệm vai trò MC và có một tiết mục hát trong chương trình. Trong sự kiện, chân dài gốc Hà Nội gây "nhức mắt" cho người xem vì diện váy đen ngắn, để lộ nội y khi đang biểu diễn. Hình ảnh này của Hà Anh nhanh chóng trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Ngay sau đó, Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM quyết định xử phạt đơn vị tổ chức chương trình này 11 triệu đồng vì vi phạm lỗi: sử dụng trang phục phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục (3,5 triệu đồng) và tự tiện thay đổi nội dung chương trình sau khi đã được cấp giấy phép (7,5 triệu đồng).

Sau đó vào tháng 6 năm 2014 cô lại khiến khán giả nhức mắt vì với một thiết kế nóng bỏng.Xuất hiện trên sân khấu với thiết kế phản cảm, người đẹp sinh năm 1982 bị phạt 10 triệu đồng và cấm diễn 3 tháng tại TP.HCM. Đồng thời, đơn vị tổ chức chương trình là Công ty Hoa Hồng Vàng cũng phải đóng phạt 10 triệu đồng. Việc xử phạt này được căn cứ theo nghị định số 79/2012/NĐ-CP quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang và nghị định 158/2013/ NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực văn hóa, trình diễn, thể thao, du lịch.

Thời điểm đó, Hà Anh lên tiếng: "Tốt và xấu cũng chỉ à phạm trù đẹp hay không đẹp. Tôi tự hào vì những gì mình làm ra được cho chính mình, đồng nghiệp của mình. Còn phạt ư, tôi thấy cũng bình thường thôi"

Siêu mẫu Hà Anh bị "ném đá" vì diện áo dài xuyên thấu xuất hiện trên thảm đỏ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Mới đây, Hà Anh tiếp tục trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội bởi cô là nguyên nhân dẫn đến việc Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam bị xử phạt. Cụ thể, quyết định số 2559/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn về hành vi tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu sử dụng trang phục trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Nội dung văn bản nêu rõ vào ngày 25.6, Công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 có sự tham gia của siêu mẫu Hà Anh (Vũ Nguyễn Hà Anh) mặc áo dài xuyên thấu trái với thuần phong mỹ tục.

Lúc bị báo chí phản ánh, Hà Anh đã lên tiếng xin lỗi, giải thích rằng bản thân có thử trang phục trong điều kiện ánh sáng tự nhiên nhưng xảy ra sự cố là do đèn flash máy ảnh gây phản cảm. Tuy vậy, một số khán giả không đồng tình với lý do này, cho rằng Hà Anh chỉ đang bao biện cho sai lầm của mình. Đây là lần thứ ba cô làm ảnh hưởng đến ban tổ chức vì sở thích chuộng trang phục gợi cảm.