Bạn không nên tắm nước quá nóng

Ngoài việc tắm nước lạnh, nhiều người lại có thói quen tắm nước quá nóng vào mùa đông. Điều này cũng không thực sự tốt cho sức khỏe, nhất là làn da của bạn. Tắm nước quá nóng sẽ dễ gây tổn thương cho da, làm da bị mất nước, gây ra hiện tượng da thô ráp và lão hóa nhanh. Ngoài ra, tắm nước quá nóng sẽ khiến gây áp lực cho tim bởi tất cả các mạch máu trên da đều giãn nở hết cỡ gây thiếu oxy cung cấp đến tim.

Không nên tắm nước quá nóng (Ảnh minh họa: Internet)

Giới chuyên gia khuyến cáo, dù thời tiết có lạnh đến mấy bạn cũng chỉ nên tắm ở nhiệt độ 24-29 độ C. Khi pha nước, chú ý pha một phần nước nóng đun sôi với 2 phần nước lạnh là đảm bảo bạn có thể tắm ở nhiệt độ thích hợp nhất. Để có thể thư giãn lại không làm tổn thương đến các mạch máu trên da.

Không nên tắm quá lâu

Vào mùa đông bạn tuyệt đối không nên tắm quá lâu, việc này sẽ khiến da bị mất nước, cơ thể mệt mỏi, dễ gây ra tình trạng thiếu máu ở tim, thiếu dưỡng khí, hoặc gây co rút mạch, dẫn tới tụ máu, nhịp tim thất thường. Thậm chí có những trường hợp dẫn đến đột tử do tắm quá lâu.

Vào mùa đông tuyệt đối không nên tắm quá lâu (Ảnh minh họa: Internet)

Không tắm vào ban đêm

Thói quen tắm đêm vốn được nhiều các bạn trẻ ưa chuộng, vì nghĩ tắm trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, vào mùa đông, ban đêm, nhiệt độ rất thấp khiến các mạch máu trong cơ thể co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Lúc này, nếu bạn tắm có thể khiến cơ thể bị cảm lạnh, thậm chí có thể dẫn tới tử vong. Vì vậy, vào mùa đông bạn tuyệt đối không được tắm đêm, đặc biệt là người già người có tiền sử bệnh cao huyết áp, người ốm hoặc người vừa uống rượu bia. Nếu không sẽ rất dễ xảy ra cơn đột quỵ trong khi tắm.