Ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh chỉ có ở nam giới và xuất hiện rất âm thầm, lặng lẽ. Chỉ khi gặp tình trạng đi tiểu khi căng thẳng, rò rỉ nước tiểu, nước tiểu có máu, đau xương thì ung thư tuyến tiền liệt đã vào giai đoạn cuối. Vì vậy, khi thấy dấu hiệu này bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức. Đừng nên để bệnh ủ lâu trong cơ thể.

Ung thư gan

Ung thư gan nguyên phát là loại ung thư thường gặp đứng thứ sáu trong các bệnh ung thư trên toàn cầu. Bệnh thường gặp ở những người trên 45 tuổi. Các yếu tố nguy cơ gây bệnh bao gồm: nghiện rượu nặng, nhiễm trùng mạn tính virus viêm gan... Ung thư gan khó nhận biết sớm do triệu chứng nghèo nàn và người bệnh dễ chủ quan bỏ qua. Khi đã phát hiện thì đã tiến triển nặng, khó điều trị và tỷ lệ tử vong cao.

Ung thư gan căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở nam giới (Ảnh minh họa: Internet)

Ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng đứng thứ tư trong danh sách, đối tượng mục tiêu của căn bệnh này là nam giới thuộc nhóm tuổi từ 30 – 60, thường xuyên ăn uống không khoa học, ăn nhiều thịt, các thực phẩm được chế biến sẵn, thiếu chất xơ và ít hoạt động thể chất. Rượu bia và thuốc lá cũng là những người bạn thân thiết của căn bệnh ung thư đại trực tràng. Bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như rối loạn tiêu hóa, trĩ, viêm loét dạ dày và kiết lỵ.

Chính vì thế, việc tầm soát để kịp thời nhận biết cũng như phát hiện bệnh sớm sẽ giúp cho tỷ lệ điều trị thành công cao hơn, cũng như chi phí điều trị ít tốn kém hơn.