Đùi to: ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Theo các nghiên cứu gần đây, những người sở hữu phần đùi với chu vi 62cm thường ít có nguy cơ mắc bệnh tim hơn người có phần đùi thon hơn đến 20%. Bời vì đùi có chức năng nâng đỡ toàn bộ cơ thể nên nếu nó không chắc khỏe thì bạn thường sẽ đứng khòm lưng, chùng gối, gây ảnh hưởng tiêu cực đến cột sống cũng như vóc dáng. Ngoài ra, khi cột sống luôn được giữ thẳng sẽ tránh mắc các bệnh liên quan đến xương và vùng bụng.

Một điều thú vị khác liên quan đến đôi chân là chiều dài của đùi tỉ lệ thuận với trọng lượng của tim, đùi càng thon nhỏ, trọng lượng tim càng nhỏ và ngược lại. Vì thế bạn đừng bao giờ than vãn vì mình có chiếc đùi quá to nhé, đó chính là biểu hiện sức khỏe của bạn đang tốt đấy.

Người đùi to ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạch (Ảnh minh họa: Internet)

Ngực nhỏ: Ít đau nhức vùng cổ và ung thư vú

Có thể đây là vấn đề khiến cho nhiều bạn nữ cảm thấy tự ti, tuy nhiên ít người biết được sở hữu núi đôi khiêm tốn sẽ tránh được nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Vùng ngực to thường tạo áp lực cho các dây thần kinh bị kéo căng, điều này rất dễ dẫn đến những cơn đau đầu và đau nhức ở vùng cổ. Khoa học cũng chứng minh những người có bộ ngực nhỏ thường ít có nguy cơ đau lưng và cong vẹo cột sống hơn những người có bộ ngực quá khổ. Trong khi đó người có bộ ngực nhỏ sẽ tạo một lực tác động vừa phải lên các dây thần kinh.

Ngoài ra, những người sở hữu núi đôi gọn thường ít mắc chứng bệnh ung thư vú, hoặc nếu có thì dễ phát hiện cũng như kịp thời ngăn chặn và chữa trị vì bạn rất dễ nhận thấy những thay đổi ở bộ ngực.

Phụ nữ ngực nhỏ thường ít mắc bệnh ung thư vú (Ảnh minh họa: Internet)

Mũi to: dấu hiệu của người có sức đề kháng tốt

Nhiều người cảm thấy chiếc mũi lân sẽ khiến mặc cảm nhiều. Với nhiều người thì đây là một bộ phận xấu và kém duyên. Tuy nhiên, theo lời khuyên của bác sĩ thì phần đầu mũi to này chứng tỏ bạn là người có sức khỏe rất tốt. Người có chiếc mũi “phóng khoáng” thường ít mắc bệnh cảm do khả năng chống vi khuẩn xâm nhập cao.

Chính vì lẽ đó mà những người này thường rất ít khi ốm đau và luôn dồi dào năng lượng. Vậy nên các chị em đừng vội sửa mũi nhé, đôi khi chỉ vì đẹp và bạn vô tình phá hủy lớp bảo vệ vững chắc của cơ thể mình đấy nhé.