Ngày nay, rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư. Đây là căn bệnh dẫn đến tử vong hàng đầu thế giới. Các khối u ác tính phát triển nhanh chóng, dễ xâm nhập và di căn, tuy nhiên chúng không hoàn toàn không thể chữa khỏi. Sở dĩ người ta sợ ung thư là trong cuộc sống mỗi khi nghe tin phát hiện ra ung thư thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng. Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm sẽ có cơ hội sống rất cao.

Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng bản chất của ung thư là các tế bào ung thư sinh sôi nảy nở bất thường trong cơ thể nhưng lại ít ảnh hưởng đến hoạt động sống của con người trong giai đoạn đầu. Vì vậy, mọi người cần phải để ý nhiều đến những biểu hiện sau đây.

Trên da xuất hiện nốt ruồi bất thường

Trên da xuất hiện nốt ruồi lạ (Ảnh minh họa: Internet)

Nốt ruồi xuất hiện trên cơ thể là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, một nốt ruồi mới xuất hiện lại phát triển nhanh và bị ngứa thì bạn không nên xem thường. Quan trọng nhất là xung quanh nốt ruồi còn có vết loét.

Nếu thấy trên cơ thể xuất hiện nốt ruồi tăng sinh bất thường thế này bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt. Vì đó chính là biểu hiện ban đầu của bệnh ung thư.

Da bị ngứa ran

Da bị ngứa và khô (Ảnh minh họa: Internet)

Ngứa da cũng là một biểu hiện không quá đặc trưng đối với nhiều người. Nhưng khi ngứa bạn cảm thấy ngứa ran mạnh, không thể dùng bất cứ phương pháp vật lý hay phương pháp bôi thuốc nào. Vì lúc này yếu tố gây viêm do khối u hoại tử tiết ra để kích thích các dây thần kinh da từ trong ra ngoài nên khiến cho da có biểu hiện ngứa ngáy khó chịu hơn rất nhiều.

Đây chính là 2 biểu hiện bất thường nhất trên da cảnh báo bệnh ung thư nguy hiểm. Để có thể bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra ngay khi gặp những dấu hiệu trên nhé.