1. Tận dụng những gia vị sẵn có trong căn bếp

Bột quế hay ớt là những gia vị có thể giúp xua đuổi loài kiến. Bạn có thể rắc hai loại bột này quanh khu vực kiến làm tổ để chặn đường đi của chúng. Ngoài ra còn thể dùng muối hoặc bột mì, những gia vị này đều có tác dụng cản trở sự di chuyển của đàn kiến.

Tận dụng những gia vị quen thuộc để diệt trừ côn trùng hiệu quả

2. Đốt nhang diệt côn trùng

Đốt nhang diệt côn trùng là cách khá phổ biến với mọi nhà. Bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình những loại nhang diệt côn trùng với giá thành hợp lý và chất lượng trên thị trường.

3. Dùng cây sả tươi hoặc tinh dầu sả

Sả tươi: Chia làm những khúc nhỏ, dài từ 5cm đến 7cm, sau đó bỏ tất cả vào một cốc nước đem đặt ở góc nhà.

Tinh dầu xả: Kết hợp với nến để tinh dầu sả được dễ dàng phân tán. Đây là một trong những cách đuổi các con muỗi vô cùng hiệu quả.

Dùng tinh dầu sả là một cách diệt côn trùng có hiệu quả cao

4. Sử dụng nến thơm

Thay vì sử dụng những loại thuốc diệt muỗi chứa nhiều chất độc hại, bạn có thể sử dụng nến thơm, giá thành hợp lý lại rất an toàn. Đặc biệt là nến sả và chanh là những loại phát huy công dụng mạnh nhất.

5. Sử dụng phèn chua

Nếu bạn đang gặp phiền toái khi gián luôn quanh quẩn trong nhà, đặc biệt là khu vực bếp gây mất vệ sinh. Thì phèn chua chính là “vị cứu tinh” của bạn. Bằng cách rải phèn chua xung quanh nơi đựng thức ăn. Bên cạnh đó nên giữ căn bếp luôn sạch sẽ, khô ráo.

Dùng phèn chua để diệt muỗi là cách vô cùng hữu hiệu

6. Sử dụng sản phẩm bả diệt côn trùng

Sử dụng sản phẩm bả diệt côn trùng là cách được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bởi hiệu quả và tính an toàn cao.

Trong đó, phải kể đến chế phẩm diệt côn trùng có xuất xứ từ Pháp Maxforce® Forte (diệt gián) và Maxforce® Quantum (diệt kiến). Với ưu điểm dạng gel dễ sử dụng cùng lượng hoạt chất cực thấp phù hợp ở nhiều khu vực khác nhau như: Nhà ở, Khu vực công cộng, Văn Phòng, Bệnh viện, Nhà hàng, Khách sạn.

 Những sản phẩm đến từ Maxforce đánh tan mối nguy hại từ gián và kiến

Diệt gián chỉ với 3 giọt Maxforce® Forte cho mỗi mét vuông

Diệt kiến chỉ với 1 giọt Maxforce® Quantum cho một mét chiều dài

Xem thêm:

Chế phẩm diệt côn trùng Maxforce

7. Làm bẫy bắt côn trùng

Cách diệt côn trùng này chỉ mất vài phút nhưng lại vô cùng hữu hiệu. Đầu tiên, lấy vỏ chai nhựa bất kỳ và cắt ¼ phía trên của chúng, sau đó bôi dầu ăn vào thành trong của chai đã cắt, đặt ngược phần cổ chai và cố định bằng keo hoặc băng dính. Mồi có thể là nước đường hoặc mật ong.

Làm bẫy bằng chai nhựa vô cùng đơn giản và hiệu quả

8. Luôn giữ áo quần thơm tho

Để giữ áo quần luôn thơm tho và tránh bị muỗi đốt, bạn có thể dùng tinh dầu thơm. Xịt một ít dầu thơm tự nhiên lên áo quần sẽ bảo vệ làn da khỏi nọng độc của loài muỗi. Ngoài ra, vào mùa hè, nên lựa chọn những trang phục không quá dày và thật thoáng mát.

9. Sử dụng quạt máy

Muỗi cực kỳ khó chịu với gió cũng như âm thanh phát ra của quạt máy. Vì thế, hãy tận dụng yếu điểm này của chúng bằng cách đặt quạt ở những khu vực trong nhà thường xuyên sinh hoạt để tránh tình trạng bị muỗi đốt.

Đặt quạt máy ở những khu vực thường xuyên sinh hoạt để tránh bị muỗi đốt

10. Hạn chế thực phẩm nhiều muối

Việc ăn quá nhiều thực phẩm chứa muối sẽ khiến cơ thể bạn sản sinh ra một lượng lớn axit lactic. Mà loài muỗi lại bị thu hút bởi loại axit này trên cơ thể người. Bởi vậy, cần phải hạn chế ăn những thực phẩm như dưa muối, cải muối,... để giảm nguy cơ bị muỗi đốt.

Hạn chế ăn những thực phẩm nhiều muối để giảm nguy cơ bị muỗi đốt

Trên đây là 10 cách diệt côn trùng vô cùng đơn giản, có thể thực hiện ngay tạị nhà. Để tránh bị những côn trùng tấn công gây nguy hiểm thì hãy lưu ý cho mình những cách trên nhé!