Để sở hữu làn da trắng mịn hoàn hảo, phụ nữ thường đầu tư nhiều tiền và công sức thử nghiệm các loại mỹ phẩm khác nhau nhưng hầu hết đều không đạt được kết quả như mong muốn. Do đó, điều cần thiết nhất là phải tìm một phương pháp mới để thay thế mà không gây hại cho da. 

Da trở nên xỉn màu do một số lý do, một trong số đó là tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời và các yếu tố từ môi trường. Ngoài ra, việc lạm dụng các sản phẩm hóa học cũng lấy đi vẻ trắng hồng và kết cấu tự nhiên của làn da.

Với mục đích phục hồi làn da, Boldsky đã chia sẻ 5 công thức làm đẹp từ giấm trắng vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. 

Toner giấm trắng

Thành phần:

- 3 muỗng canh giấm trắng

- 50ml nước tinh khiết

- 5 muỗng canh nước hoa hồng

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào chiếc bát sạch, trộn đều đến khi chúng hòa quyện vào nhau. Chuyển hỗn hợp vào lọ thủy tinh hoặc bình xịt để sử dụng.

Sau khi làm sạch với sữa rửa mặt, bạn lau khô khuôn mặt rồi thoa toner giấm đã làm lên bằng bông. Giữ đến khi khô là hoàn thành.

Ngoài giấm trắng, bạn có thể dùng giấm táo để làm toner dưỡng da - Ảnh: Internet

Mặt nạ giấm và bột gạo

Thành phần:

- 2 muỗng canh bột gạo

- 1 muỗng canh giấm

Cách làm:

Trong chiếc bát sạch, thêm bột gạo và giấm vào rồi trộn đều. Áp dụng hỗn hợp này lên khuôn mặt, mát xa nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay theo chuyển động tròn. Đợi khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Cả giấm trắng và bột gạo đều giúp da sáng hơn bằng cách loại bỏ các tế bào chết - Ảnh: Internet

Mặt nạ giấm và cà chua

Thành phần:

- Nửa quả cà chua

- 1 muỗng canh giấm

Cách làm:

Cắt cà chua thành miếng nhỏ, cho vào máy xay nhuyễn rồi đổ ra chiếc bát. Bây giờ, thêm 1 muỗng canh giấm vào và trộn đều lên. Áp dụng mặt nạ này lên da, thư giãn đến khi khô thì rửa sạch bằng nước mát.

Cà chua giàu các đặc tính làm sáng hoạt động hiệu quả trên da khi kết hợp với giấm - Ảnh: Internet

Mặt nạ giấm và nước ép khoai tây

Thành phần:

- 2 muỗng canh nước ép khoai tây

- 1 muỗng canh giấm

Cách làm:

Trong chiếc bát, thêm nước ép khoai tây và giấm vào rồi trộn đều lên. Thoa dung dịch này lên khắp khuôn mặt. Đợi trong 15 - 20 phút, hãy rửa sạch bằng nước mát.

Khoai tây là phương thuốc tốt nhất để dưỡng trắng, đồng thời, nhờ tính chất axit của giấm sẽ mang đến rất nhiều điều kì diệu cho làn da - Ảnh: Internet

Giấm và lòng trắng trứng

Thành phần:

- 1 muỗng canh giấm

- 1 lòng trắng trứng

Cách làm:

Cho lòng trắng trứng vào chiếc bát sạch, dùng muỗng đánh đều. Thêm giấm vào và trộn đều. Rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp vừa thực hiện lên khoảng 20 - 30 phút thì vệ sinh lại bằng nước mát.

Các đặc tính chống viêm của giấm hoạt động tốt khi kết hợp với lòng trắng trứng. Hỗn hợp này không chỉ giúp làm sáng da mà còn trị mụn, xóa mờ các nhược điểm nhanh chóng - Ảnh: Internet

Với 5 cách dùng giấm trắng này, bạn sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề, xóa mờ hoàn toàn khuyết điểm và sở hữu làn da hoàn hảo, không tì vết.