Trên trang cá nhân, NSƯT Việt Anh có bài đăng liên quan tới việc đặt vật phẩm phong thủy nhằm giải hạn thái tuế. Phía dưới phần bình luận, Việt Anh còn đính kèm tài khoản của người bán hàng. Bài đăng lập tức gây tranh cãi. Khán giả cho rằng với tư cách một nghệ sĩ, Việt Anh không nên đăng bài quảng cáo có nội dung mê tín dị đoan, hù dọa khán giả để bán vật phẩm phong thủy.
Trước những ý kiến trái chiều của khán giả, Việt Anh phản hồi: “Thông tin rõ ràng như này mà một số bạn lại bảo là mê tín dị đoan. Bạn nào không tin, không cần quan tâm nhưng chụp mũ người khác thì nên lưu ý nhé”.
Trước Việt Anh, rất nhiều sao Việt bị phản ứng vì vấn đề quảng cáo trên trang cá nhân.
Hồi tháng 7, Jack cũng lên tiếng về nghi vấn quảng cáo web cá độ. Hay Vân Trang, Lâm Khánh Chi, Trần Vân, Khởi My, Cát Tường, Dương Cẩm Lynh… bị chỉ trích quảng cáo lố.
Cuối năm 2023, Khởi My đăng một hình ảnh cho thấy mặt bị nám, một hình còn lại với làn da sáng mịn. Tấm hình sáng mịn được quảng cáo là sau khi dùng một loại dưỡng da. Tuy nhiên, khán giả chỉ ra 2 tấm hình dường như đã qua chỉnh sửa.
Sau khi vướng tranh cãi, Khởi My xóa bài viết và xin lỗi. Cô chia sẻ: “Trước tiên xin được gửi lời xin lỗi đến mọi người cho bài review vừa rồi. Mình đã không chỉn chu về phần hình ảnh và vô tình gây hiểu lầm. Do mình chụp vào ngày giờ khác nhau nên màu sắc các hình không giống nhau. Ngoài ra, với mong muốn để mọi người thấy rõ hơn về sự khác biệt của làn da sau khi sử dụng sản phẩm nên mình làm rõ nét ảnh hơn. Đây là lỗi mình sẽ khắc phục”.
Vừa qua, trả lời nội dung về lĩnh vực quảng cáo trên mạng xã hội từ cử tri TP.HCM, Bộ Văn hóa nhấn mạnh Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo đã đề xuất bổ sung các quy định cụ thể về trách nhiệm của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo và hoạt động chuyển tải sản phẩm quảng cáo của người có ảnh hưởng, như tuân thủ các quy định của pháp luật về tính năng, chất lượng hàng hóa dịch vụ khi thực hiện quảng cáo.
Trường hợp đăng tải ý kiến, cảm nhận về việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ trên mạng xã hội thì phải là người đã trực tiếp sử dụng sản phẩm, thông báo trước cho người tiêu dùng về việc mình đang thực hiện hoạt động quảng cáo.