Giá trị thành công của Lacoste được phân biệt rõ rệt với một đế chế thời trang thể thao thượng lưu của Mỹ – Ralph Lauren. Trong khi Ralph Lauren mang tinh thần cởi mở kiểu Mỹ – tự do, phiêu lưu và phóng khoáng, thì thương hiệu Lacoste là sự gìn giữ bản sắc sang trọng và lãng mạn, một phong cách Sport-chic mang tính quý tộc đặc trưng của nước Pháp.
Hành trình từ nhà vô địch đến biểu tượng thời trang.
Sinh năm 1904, René Lacoste giành chiến thắng giải đấu đầu tiên ở tuổi 17 và giải Pháp mở rộng (French Open) lần đầu tiên vào năm 1924. Báo chí đã chú ý đến phương pháp tiếp cận một cách hoàn hảo của ông và dự đoán ông sẽ là một cầu thủ tuyệt vời. Ông nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới báo chí, họ gọi ông là “Alligator”.
1926, lấy cảm hứng từ biệt danh của mình, Lacoste yêu cầu bạn mình là Robert George thiết kế một con cá sấu. Logo nổi tiếng hiện nay xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc áo khoác của René Lacoste. Lấy cảm hứng từ các cầu thủ chơi polo ở London, René Lacoste nhận ra áo ngắn tay sẻ dễ hoạt động hơn áo tay dài. René Lacoste gặp André Gillier, họ cùng nhau cho ra đời chiếc áo sơmi Lacoste mang tính cách mạng trong thời trang.
1930 là thời điểm mà các cuộc cách mạng thời trang lan ra khắp thế giới. Đỉnh điểm nhất là tại các trường trung học Mỹ, khi đó những chiếc áo mang biểu tượng của nhà vô địch Cá sấu Lacoste được coi là mốt và phong cách. Biểu tượng cá sấu không biết từ khi nào đã trở thành thương hiệu yêu thích không chỉ bởi những người hâm mộ môn thể thao quý tộc mà đã lan sang mọi tầng lớp trong xã hội.
Các dòng sản phẩm
Thương hiệu Lacoste được phân biệt với 3 dòng sản phẩm chính: Polo Lacoste, Lacoste Live và Lacoste Sport.
Dòng sản phẩm, Polo Lacoste là dòng sản phẩm mang tính di sản vượt thời gian của thương hiệu, cung cấp các thiết kế Polo cổ điển dành cho nam giới, phụ nữ và trẻ em.
Dòng sản phẩm Lacoste Sport đặc trưng với các thiết kế chi tiết và tính năng phù hợp cho người chơi thể thao, bao gồm các sản phẩm như quần áo, giày, phụ kiện thể thao và thời trang.
Dòng sản phẩm Lacoste Live với đặc trưng thiết kế bởi những ý tưởng mới lạ gắn liền với âm nhạc, nghệ thuật và công nghệ kỹ thuật số, Live là những sáng tạo mang tính xu hướng, phong cách thời trang thể thao và tinh thần Lacoste hiện đại.
Bên cạnh việc tạo nên làn sóng trong thời trang, thương hiệu Lacoste còn thường xuyên đóng góp cho các tổ chức từ thiện trên toàn thế giới. René Lacoste Foundation được thành lập vào năm 2006, là một chương trình phát triển cộng đồng để hỗ trợ và cung cấp các dự án cho trẻ em. Nhiệm vụ của tổ chức này là truyền tải các giá trị chính thống qua thể thao: tinh thần đồng đội, sự kiên trì, tinh thần bền bỉ, động lực phát triển cá nhân và thái độ tôn trọng đối với người khác.
Thời trang không xuất phát từ thời trang
Lacoste không chỉ là phong cách thời trang “đột xuất” của huyền thoại tennis mà đã trở thành thương hiệu lớn cho đến hiện tại. Nói cách khác, với Rene Lacoste – Lacoste chỉ đơn giản xuất phát từ một biểu tượng và sự tiện lợi.