Hoa hậu Ý Nhi đang là tâm điểm chỉ trích của dư luận trước một loạt phát ngôn về bạn trai, bạn bè đồng trang lứa. Sau đó, người đẹp thừa nhận bản thân thiếu tỉnh táo, chín chắn dẫn đến diễn đạt gây hiểu lầm, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khán giả.

Sau ồn ào, Ý Nhi kín tiếng hơn, tập trung cho các hoạt động thiện nguyện cùng ban tổ chức Miss World Vietnam. Nhìn hình ảnh giản dị, chân thành của hoa hậu, nhiều khán giả dần có cảm tình và dành nhiều lời khen cho cô.

Hôm 30/7, Ý Nhi đến Viện dưỡng lão nghệ sĩ tại quận 8, TP HCM. Cô cùng ban tổ chức Miss World Vietnam thăm hỏi và trao tặng chút tấm lòng đến các nghệ sĩ già yếu, neo đơn.
Ý Nhi hạnh phúc được gặp gỡ và song ca với NSƯT Diệu Hiền. 
Chuyến đi còn có sự tham gia của Á hậu 1 Đào Hiền, Á hậu 2 Minh Kiên (từ phải qua).
Trước đó, hoa hậu đến thăm và trao quà cho các em nhỏ tại một lớp học tình thương. Ý Nhi dành thời gian trò chuyện, động viên các em cố gắng học tập.
Nhìn các em nhỏ hồn nhiên, Ý Nhi cũng nhớ lại thời học sinh nhiều kỷ niệm của mình.
Gác lại những ồn ào, Ý Nhi ghi điểm với công chúng với các hoạt động cộng đồng, xã hội. Nhiều khán giả mong muốn cô tiếp tục các dự án tốt đẹp, lan tỏa giá trị tích cực thời gian tới.

Hôm 22/7, Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023. Cô 21 tuổi, quê Bình Định, cao 1,75 m, số đo ba vòng 79-59-89 cm, đang là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP HCM. 

Cô sẽ đại diện Việt Nam thi Miss World 2024.