Chiều 12/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và đang chăm sóc điều trị cho một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 11/7, người dân tại đường Tân Sở, phường Đông Lương, TP. Đông Hà (Quảng Trị) phát hiện một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi nên trình báo chính quyền địa phương.

Lực lượng chức năng phường Đông Lương sau đó đã có mặt, lập biên bản sự việc đồng thời đưa cháu bé đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Cháu bé bị bỏ rơi. Ảnh QT

"Cháu bé được đưa vào bệnh viện còn nguyên dây rốn, đang được các y bác sĩ chăm sóc, theo dõi, tình hình sức khoẻ không có gì phức tạp. Vì không có người thân nên Tổ công tác xã hội đã hỗ trợ cũng như kêu gọi mọi người giúp đỡ cháu bé. Khi sức khỏe cháu ổn định sẽ giao lại cho địa phương để xử lý theo các quy định", Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thông tin.

Trước đó, sáng 8/7, một cháu bé khoảng 10 ngày tuổi được phát hiện bị bỏ trước cổng chùa Kiều Đàm (phường 4, TP. Đông Hà) cùng một lá thư. Lá thư có đoạn: "Cháu mới sinh em bé vì đang đi học mà lỡ có con, cháu lo sợ lắm, cháu sinh ở phòng trọ, giờ không biết đem con để đâu cháu nhờ cửa Phật thương con cho cháu".

Chính quyền địa phương đã lập biên bản và tạm thời bàn giao cháu bé cho chùa Kiều Đàm nuôi dưỡng.