Những lợi ích nổi bật của các tinh dầu bao gồm cải thiện trí nhớ và sự tập trung, tác dụng thư giãn, ngăn ngừa viêm nhiễm và bệnh tật, v.v.

Bạn có thể đang tự hỏi làm thế nào mà chỉ ngửi một thứ gì đó lại có thể ảnh hưởng đến cảm giác của chúng ta? Đó là bởi vì hành khứu giác trong não - nơi nhận các tín hiệu về mùi hương, được kết nối với hồi hải mã và hạch hạnh nhân, là những vùng não chịu trách nhiệm về trí nhớ và cảm xúc.

Dưới đây là danh sách các loại tinh dầu có tác dụng giúp giảm căng thẳng.

Chanh

Lợi ích của chanh là nó tăng cường năng lượng, giữ cho tâm trí bình tĩnh, cải thiện làn da và giúp bạn tỉnh táo. Mùi hương của chanh sẽ khiến não của bạn thức tỉnh và khỏe khoắn trở lại. Ngoài ra, mùi hương từ những loại trái cây thuộc họ cam quýt, đặc biệt là chanh, cam và bưởi, đều có tác dụng giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương thúc đẩy cảm giác bình tĩnh, giảm mức độ căng thẳng và giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Đây là một trong những loại hương thơm độc đáo nhất trên thế giới, vì tính mộc của nó mang lại cho tâm trí và cơ thể con người cảm giác thanh thản, thoải mái. Gỗ đàn hương có thể được tán thành bột hoặc dạng sệt. Ngoài ra, gỗ đàn hương là một loại thuốc giảm đau tự nhiên giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và đau đầu.

Hoa nhài

Một trong những mùi hương ngọt ngào nhất trên thế giới là hoa nhài. Hương thơm của nó mang lại cảm giác thư thái cho tâm trí, giải tỏa sự căng thẳng khỏi tất cả những bộn bề xung quanh. Hoa nhài cũng được biết đến với công dụng giúp dễ ngủ. Hương hoa nhài có hiệu quả trong việc làm xoa dịu các dây thần kinh mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào.

Hoa hồng

Với đặc tính chống trầm cảm, an thần và mang lại cảm giác sảng khoái của hoa hồng có thể giúp giảm căng thẳng, làm dịu hệ thần kinh. Thêm vào đó, hương thơm này cũng mang lại cho chúng ta cảm giác cân bằng, tích cực và nâng cao tinh thần nhất là những lúc tâm trạng tồi tệ.

Long não

Tinh dầu long não có một số tác dụng kỳ diệu đối với não, được biết đến với đặc tính thư giãn và giảm căng thẳng. Tuy nhiên, sử dụng nó quá nhiều có thể gây ra tác dụng tương đương như gây tê.

Cỏ Vetiver – hay còn gọi cỏ hương lau

Tinh dầu cỏ Vetiver có nguồn gốc từ một loại cây cỏ Ấn Độ, có hương thơm ngọt ngào. Hương thơm cỏ Vetiver có thể giúp làm dịu hệ thần kinh và hỗ trợ giấc ngủ. Do đó, nó có thể làm giảm các triệu chứng lo lắng và căng thẳng. Nó còn được gọi là tinh dầu của sự an tĩnh.

Lần tới khi cảm thấy căng thẳng, bạn hãy thử bất kỳ loại mùi hương nào trong số những mùi hương này và bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy thư giãn.