Để thể hiện sự tri ân của mình với các đấng sinh thành cũng như tạo cơ hội cho gia đình có dịp sum vầy đầm ấm, bạn hãy vào bếp nấu ngay những món ăn ngon cho Ngày của Mẹ được hướng dẫn trong bài viết này. Đảm bảo đây sẽ là bữa tiệc vô cùng đáng nhớ và ý nghĩa.

Trứng cuộn trái tim

Trứng cuộn trái tim vừa "ngon mắt" vừa ngon miệng - Ảnh minh họa: Internet

Món trứng cuộn tuy quá quen thuộc nhưng nay được biến tấu thành hình trái tim độc đáo chắc chắn sẽ giúp bạn "thay lời muốn nói" với mẹ của mình.

Nguyên liệu

3 quả trứng gà

1 muỗng hành lá cắt nhỏ

1 củ cà rốt

1 muỗng cà phê hạt nêm

1/2 muỗng cà phê tiêu

1 lát chanh

Cách chế biến

Đầu tiên, rửa sạch, gọt vỏ cà rốt rồi xắt hạt lựu. Đập trứng cho vào tô, nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, hành lá, cà rốt, vài giọt nước cốt chanh và dùng đũa đánh đều đến khi trứng nổi bọt.

Bắc chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn. Dầu nóng, sử dụng muỗng canh múc khoảng 2-3 muỗng hỗn hợp trứng vừa làm đổ vào chảo, tráng đều. Canh trứng vừa chín vàng mặt dưới thì dùng đũa cuộn món ăn sang một bên.

Tiếp theo, đổ 2 muỗng canh trứng vào chảo, tiếp tục chiên chín và thực hiện cuộn tương tự như miếng đầu tiên. Lặp lại đến khi hết trứng thì tắt bếp. Đợi nguội, xắt chúng thành những miếng dày khoảng 1,5cm. Sau đó dùng dao cắt xéo mỗi khoanh để ghép lại với nhau thành hình trái tim đẹp mắt. 

Cá diêu hồng nướng muối ớt

Cá nướng muối ớt ăn kèm rau sống thì không còn gì tuyệt hơn - Ảnh minh họa: Internet

Món cá diêu hồng nướng muối ớt với hương thơm hấp dẫn, vị ngon khó cưỡng sẽ khiến bữa ăn Ngày của Mẹ thêm hoàn hảo hơn bao giờ hết.

Nguyên liệu

1 con cá diêu hồng (khoảng 800g-1kg)

Tỏi

Ớt

Cà chua

Ngò rí

Vật dụng cần chuẩn bị

1 tờ giấy bạc lớn

Bếp than

Cách chế biến

Đầu tiên, làm sạch cá diêu hồng bằng cách bỏ hết ruột bên trong, cạo sạch vẩy và lấy hết mang. Sau đó, đem cá đi rửa sạch rồi dùng dao khía trên thân từ 3-4 đường ngang, dọc. Điều này sẽ giúp cá thấm đều gia vị khi ướp.

Tiếp theo, cho 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng đường, muối, 2 muỗng ớt xay vào chén trộn đều. Sử dụng hỗn hợp này thoa khắp thân và nhồi vào bụng cá, đợi 20 phút để thấm đều gia vị. Kế đến, gói cá diêu hồng vào trong giấy bạc. Lưu ý bịt thật kĩ để món ăn không bị bám mùi khói khi nướng.

Mọi công đoạn đã hoàn thành, lúc này chỉ cần cho cá lên bếp nướng, canh thật kĩ đến khi ngửi thấy mùi thơm tỏa ra là có thể đợi thêm 5-7 phút nữa rồi nhấc xuống. Mở giấy bạc, trang trí xung quanh món ăn vài lát cà chua kèm ngò rí cho thật bắt mắt là mọi người có thể nâng chén ngay.

Gỏi ngó sen tôm thịt

Món gỏi chua ngọt vô cùng kích thích vị giác - Ảnh minh họa: Internet

Món gỏi chua ngọt đầy dinh dưỡng với thịt tôm sẽ khiến cả nhà có được món ngon ăn hoài không ngán.

Nguyên liệu

300g ngó sen

50g cà rốt

200g tôm sú

200g thịt ba rọi

50g rau răm

5 củ hành tím

4 trái ớt

2 trái chanh

50g đậu phộng rang

100ml giấm

1 muỗng canh nước mắm

Cách chế biến

Sơ chế các nguyên liệu trước khi chế biến - Ảnh minh họa: Internet

Đầu tiên, sơ chế các nguyên liệu: Cắt sợi rau răm, hành phi, ớt; chẻ đôi ngó sen, cắt khúc rồi ngâm trong hỗn hợp giấm đường khoảng 1 tiếng thì vớt ra vắt ráo nước. Tiếp theo, cho thịt heo vào nồi luộc cùng ít muối, gừng xắt lát. Đến khi chín, vớt thịt cho vào tô nước đá để giữ độ giòn tươi.

Sau đó, xắt thịt heo thành sợi có độ dài tương tự ngó sen. Tôm luộc giống như vậy rồi chẻ đôi. Cà rốt đem gọt vỏ, xắt sợi. Hành tím bào mỏng cho vào chảo phi thơm. Chanh vắt lấy nước cốt.

Tiếp theo, cho vào tô ngó sen, cà rốt, rau răm, hành phi, ớt sợi. Rưới tiếp 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, nước chanh rồi trộn đều để tất cả hòa quyện. Sắp gỏi vừa trộn ra dĩa, để thịt heo, tôm, đậu phộng, rau răm lên trên là hoàn thành món ngon hấp dẫn.

Những món ăn cho Ngày của Mẹ được hướng dẫn trên đây thật đơn giản. Cả nhà có thể cùng nhau vào bếp vừa để tạo sự gắn kết vừa chuẩn bị được bàn tiệc thật hoành tráng mừng ngày ý nghĩa này. Chúc bạn thành công!