Chiều 7/5, lãnh đạo phường Nam Hồng (TX. Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan công an hiện đang điều tra làm rõ vụ việc 2 vợ chồng ở trong nhà trên địa bàn phường này bị truy sát thương vong.

Khoảng 13h chiều 7/5, bà Trần Thị Lài (hơn 50 tuổi, trú phường Nam Hồng) đang ở trong nhà thì bất ngờ bị một người đàn ông cầm hung khí lao vào truy sát.

Lúc này, bà Lài bị đâm chém nhiều nhát vào người. Riêng ông Nguyễn Văn Báu (chồng bà Lài) cũng bị đâm chém ở đầu và tay. Sau khi gây án, đối tượng này bỏ trốn khỏi hiện trường. Phát hiện vụ việc, những người xung quanh đã đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Do vết thương quá nặng, nạn nhân Lài được chuyển ra Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An để cấp cứu tuy nhiên đã tử vong.

Cấp cứu nạn nhân Trần Thị Lài.

Riêng nạn nhân Báu hiện đang được các bác sỹ cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng, nhiều vết đâm chém.

Khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai một số nhân chứng, cơ quan công an xác định nghi phạm là Nguyễn Doãn Vạn (54 tuổi, trú xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Thượng tá Nguyễn Công Dũng - Trưởng Công an TX Hồng Lĩnh cho biết, nghi phạm Nguyễn Doãn Vạn đã bị bắt giữ tại huyện Can Lộc, cách TX Hồng Lĩnh 15 km.

Hình ảnh nghi phạm Nguyễn Doãn Vạn.

Nghi phạm Nguyễn Doãn Vạn, tên thường gọi là Vạn Mười (54 tuổi), trú xã Đức Dụng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Đây là đối tượng hình sự nguy hiểm, có 5 tiền án, tiền sự với các tội danh trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và là đối tượng nghiện cờ bạc. Nghi phạm Vạn cũng vừa mãn hạn tù tại trại giam Đông Sơn (Quảng Bình) về tội Cướp tài sản.

Ông Trần Quốc Chế, Phó chủ tịch UBND phường Nam Hồng cho biết, Vạn trước đây sống chung với nhau như vợ chồng với bà Lài nhưng không đăng kí kết hôn. Sau thời gian chia tay, bà Lài sống với ông Báo cùng một nhà cũng không đăng kí kết hôn.

“Chúng tôi mới nắm được sự việc sơ bộ như thế, còn việc dùng hung khí gì, lí do dẫn đến đánh nhau đang được cơ quan công an làm rõ”, ông Chế nói.