Chiều ngày 24/4, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp Cục Cảnh sát hình sự và Viện khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) khám nghiệm hiện trường vụ thảm án xảy ra tại khu phố Tân Ba (phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương).

Nạn nhân ban đầu được xác định là: bà Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi), con gái ruột của bà Cúc là Trần Thị Quỳnh Như (17 tuổi) và người cháu ngoại là bé gái Nguyễn Thị Bảo Ngân (8 tuổi).

Căn nhà nơi xảy ra thảm án. Ảnh: Internet

Theo cơ quan điều tra, các nạn nhân đều tử vong trong tình trạng máu ra nhiều, nhiều vùng trên cơ thể bị thương tích. Ngay sau khi xảy ra thảm án, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cũng đã có mặt để chỉ đạo các đơn vị khám nghiệm vụ án mạng nghiêm trọng. Công an cho biết hiện vẫn đang lấy lời khai người liên quan để xác định tài sản trong nhà có bị mất hay không. Ngoài ra, vẫn chưa thể đưa ra khẳng định đây là vụ cướp của giết người.

Theo một số nhân chứng, có một dãy nhà trọ khoảng 5 căn sát bên nhà bà Cúc đều bị dùng dây kẽm cột chặt phía ngoài cửa. Dãy phòng trọ này có một lối thông sang nhà bà Cúc. "Chắc hung thủ sợ bị phát hiện nên dùng dây kẽm cột chặt các cửa phòng trọ lại để không ai có thể ra ngoài được khi nghe tiếng động”, dẫn lời một người dân trên tờ Pháp luật TP.HCM.

Hàng trăm người dân trong khu vực đến hiện trường theo dõi vụ việc . Ảnh: Internet

Đến thời điểm hiện tại người thân và hàng xóm vẫn bàng hoàng trước cái chết đột ngột của các nạn nhân. Nói về sự việc đã xảy ra, những người dân ở khu phố Tân Ba cho biết, khoảng gần 3 giờ sáng cùng ngày khi đang ngủ họ nghe tiếng chó sủa bất thường, liên tục không dứt. Tuy nhiên, mọi người đều nghĩ rằng chó sủa trên là vì những công nhân làm trong bãi cát đi lại nên không để ý.

Nói về người hàng xóm sống chung trong con hẻm, cô Thủy (gần nhà bà Cúc) bày tỏ sự thương tiếc cho cả gia đình nạn nhân đồng thời thể hiện sự căm phẫn với kẻ thủ ác ra tay một cách tàn độc.

Theo đó, chia sẻ với báo chí, cô Thủy cho biết, chồng bà Cúc đã mất nhiều năm trước vì bị điện giật. Trước khi sự việc kinh hoàng xảy ra, bà Cúc sống cùng con gái út là bé Nhi, hiện đang học lớp 11. Theo lời cô Thủy, hai mẹ con bà Cúc là những người dễ gần, đặc biệt nữ sinh lớp 11 rất lễ phép nên ai cũng quý. Trên tờ Trí Thức trẻ, cô Thủy buồn rầu nói: "Mới cách đây mấy bữa, tôi còn ghé nhà bà Cúc để chơi mà hôm nay lại xảy ra thảm án”.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. Ảnh: Internet

Theo thông tin ban đầu, bà Cúc sống cùng với con gái Trần Thị Quỳnh Nhi ở căn nhà cách bờ sông Đồng Nai khoảng hơn 100 m.

Tối 23/4, cha mẹ của cháu Ngân đi làm ca đêm nên đưa cháu Ngân qua nhà bà ngoại ngủ nhờ. Khoảng gần 7 giờ ngày 24/4, mẹ của cháu Ngân đi làm về, nấu đồ ăn sáng rồi qua nhà bà Cúc đưa cháu Ngân về ăn sáng nhưng thấy cửa cổng và cửa trước của căn nhà đều bị khóa trái nên kêu cứu hàng xóm xung quanh.

Khi người dân phá khóa cổng, nhìn qua cửa sổ bên hông nhà thì phát hiện bên trong có nhiều thi thể nằm trên vũng máu. Phá cửa nhà vào bên trong,mọi người tá hỏa khi phát hiện bà Cúc, Nhi và cháu Ngân đã tử vong.

Hiện vụ án đang được tích cực điều tra, làm rõ.