Sáng 30/1, trên báo Tiền Phong đưa tin, ông Nguyễn Huy Giới – trưởng công an xã Quang Tiến (Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, ngay khi nhận được tin tài xế taxi Nguyễn Văn Duy (26 tuổi, trú xã Quang Tiến) nghi bị cướp cứa cổ tại khu vực sân vận động Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) tối 29/1, công an xã đã xuống nhà nạn nhân ngay trong đêm để tìm hiểu thông tin về nhân thân.

Ông Giới cho biết, nhà anh Duy có hoàn cảnh cũng khó khăn. Nạn nhân đã có vợ và con gái, vợ Duy đang mang thai khoảng 4 tháng, dự kiến sẽ sinh con trai.

“Anh Duy ở chung với bố mẹ và là con trai duy nhất trong gia đình, ngoài ra còn chị và em gái. Ở địa phương anh Duy được đánh giá là chăm chỉ, hiền lành và chưa có tiền án tiền sự cũng không có điều tiếng gì" – ông Giới nói.

Hiện trường vụ việc.

Chưa hết bàng hoàng sau vụ việc, anh P. - một đồng nghiệp của nạn nhân Duy cho hay trước khi vụ việc xảy ra, anh Duy còn hỏi các đồng nghiệp xem có khách nào về Sóc Sơn không thì nhường lại để anh này tiện đường về nhà với vợ con.

“Tôi là đồng nghiệp và cũng là người ở gần nhà của Duy, anh ấy là một người sống chan hòa, gần gũi, không để hiềm khích gì với anh em bao giờ, thế mà không hiểu ai lại ác ý làm chuyện điên rồ như vậy, tội quá", anh P. ngậm ngùi.

Trước đó, khoảng 20h ngày 29/1, trên đường Lê Quang Đạo, đoạn trước cửa sân vận động Mỹ Đình (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), người dân phát hiện tài xế Duy tông cửa xe bỏ chạy, trên cổ có vết thương chảy nhiều máu. Khi tài xế chạy được vài mét thì gục gã xuống đất, máu chảy lênh láng, nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

"Thời điểm xảy ra sự việc có khoảng 3 người ngồi trên xe taxi (cả tài xế). Sau khi tài xế chạy ra khỏi xe thì hai người còn lại trong xe taxi nhanh chóng rời đi", một nhân chứng cho hay.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.