Liên quan tới vụ nhân viên gara Volvo Hà Nội lái chiếc Ferrari 488 của khách tới sửa chữa, gây tai nạn trên đường Nguyễn Văn Linh (Long Biên, Hà Nội) ngày 21/7; được biết 2 nhân viên của hãng và chủ xe đã tường trình với công an quận Long Biên.

Siêu xe Ferrari tai nạn trên đường Nguyễn Văn Linh (Long Biên, Hà Nội)

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều 26/7, đại diện Volvo Hà Nội (Cty TNHH Ô tô Bắc Âu Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã tạm đình chỉ công việc những người liên quan để giải quyết vụ việc.

Theo đại diện của Volvo Hà Nội, Cty TNHH Ô tô Bắc Âu Hà Nội và Ferrari không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari...

“Tháng 1/2022, chúng tôi hỗ trợ Ferrari bằng cách cho mượn địa điểm (cầu nâng) để Ferrari làm chương trình dịch vụ, còn các công việc đều do nhân viên kỹ thuật của Ferrari thực hiện với các khách hàng (của Ferrari). Trên thực tế, Bắc Âu Hà Nội không thực hiện việc tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ, phụ tùng sửa chữa cho chiếc xe Ferrari 488 và cũng không thu nhận tiền dịch vụ từ chủ nhân của xe”, đại diện Volvo Hà Nội cho biết.

Vị đại diện cũng khẳng định, sự việc diễn ra là quan hệ nội bộ, cá nhân giữa Ferrari nhờ hỗ trợ, chủ nhân của xe Ferrari 488 và nhân viên của Bắc Âu Hà Nội. Việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Bắc Âu Hà Nội không có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của Bắc Âu Hà Nội.

Hai nhân sự liên quan đã tường trình, xác nhận thực hiện công việc với tư cách cá nhân và cũng đã làm việc với chủ nhân xe 488 về phương án khắc phục. “Chúng tôi cũng liên lạc với Ferrari để phối hợp giải quyết. Công ty tạm đình chỉ công tác 2 cá nhân liên quan chứ không đuổi việc như báo chí viết”, vị này cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, trước khi vụ tai nạn trên xảy ra, xe này cũng đã gặp sự cố và đưa vào garage của Volvo Hà Nội. Cụ thể, ngày 9/7, anh H. (chủ xe) báo với Ferrari Việt Nam về trục trặc của xe. Phía Ferrari Việt Nam đã nhờ anh T. (nhân viên Volvo Hà Nội) đưa xe về bãi của đơn vị để chờ nhân viên tới xử lý. Sau đó, Ferrari Việt Nam nhờ anh T. trực tiếp sửa chiếc Ferrari. Sau khi sửa xong, do không có bằng lái nên anh T. nhờ nhân viên khác (tên là D) chạy thử trước khi bàn giao thì xảy ra tai nạn.

Nếu xe hơi có bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm xử lý các hợp đồng và giao dịch với bên garage. Tuy nhiên, dựa vào thông tin mà anh H. (chủ xe Ferrari cung cấp), xe này không có bảo hiểm và khi bị trục trặc giữa đường, vị này liền gọi cho Ferrari Việt Nam hỗ trợ sửa chữa.


Sau đó, Ferrari Việt Nam nhờ anh T. trực tiếp sửa chiếc Ferrari. Mọi thủ tục và chi phí đều được Ferrari Việt Nam và chủ xe trao đổi qua tin nhắn.