Ngày 16/4, Công an huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh vẫn tiếp tục điều tra vụ án khiến nữ sinh Nguyễn Thị V.A. (18 tuổi, ở xã Hà Mãn, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) nhảy sông Đuống tự tử xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Thành đã ra Quyết định tạm giữ hình sự với Vũ Văn Hiếu (24 tuổi ở thôn Đồng Ngư, xã Ngũ Thái, Thuận Thành) về hành vi “Hiếp dâm” và đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bố V.A chia sẻ về con gái. Ảnh Lao Động

Đến thời điểm hiện tại, ông H.(bố của V.A) vẫn chưa thể chấp nhận việc con gái 18 tuổi của mình không còn nữa. Chia sẻ với báo chí, người bố vừa mất con cho biết, V.A là đứa con gái có học lực khá và rất ngoan.

Theo người bố, chiều ngày 14/4, con gái ông đi ăn tiệc với nhóm bạn tại thôn Tư Thế, Trí Quả, Thuận Thành thì bị say rượu. Thời điểm trên, Vũ Văn Hiếu (bạn của chị gái con bác ruột V.A) đề nghị chở nữ sinh lớp 12 về nhà. Nam thanh niên này sau đó chở V.A thẳng tới nhà nghỉ Bắc Hà thuộc xã Xuân Lâm (Thuận Thành). Tuy nhiên, hai người chưa xảy ra chuyện gì.

V.A sau đó gọi người yêu tên Q. tới nhà nghỉ đón. Lúc này, Q. thấy bạn gái cùng Hiếu đứng trước cửa nhà nghỉ thì cho rằng cả hai có quan hệ tình cảm nên Q. và V.A xảy ra cãi vã. Tối về, V.A nhắn tin cho bạn bè với nội dung sẽ nhảy cầu Hồ tự tử, chứng minh bản thân không có lỗi với Q.

Trả lời báo chí, người bố chia sẻ, V.A nhắn tin cho rất nhiều người nói rằng mình sẽ tự tử nhưng không ai nói cho gia đình ông biết. Khi nhận được tin dữ, cả nhà ông như chết lặng vì không ngờ V.A làm chuyện dại dột đến vậy.

Chủ nhà nghỉ kể lại vụ việc. Ảnh: NĐT

Trong một diễn biến có liên quan, chia sẻ với cơ quan truyền thông, chủ nhà nghỉ Bắc Hà (nơi Hiếu và V.A vào thuê phòng) xác nhận nữ sinh 18 tuổi và một nam giới đến thuê phòng vào khoảng 22h ngày 14/4. Trên tờ Người đưa tin, chủ nhà nghỉ chia sẻ: "Khi vào hỏi thuê phòng hai người không có hành vi lôi kéo, cãi vã gì mà chỉ có biểu hiện say xỉn. Thấy vậy, tôi cho thuê phòng 205 ngay ở tầng 2 nhà nghỉ để họ tiện đi lại”.

Theo lời người này, chỉ 5 phút sau khi cặp nam nữ vào phòng thì bà nghe thấy tiếng khóc. Thời điểm trên, bà định lên kiểm tra thì 3 nam thanh khác đến tìm V.A. 3 nam thanh niên này khi tìm được đã lái xe chở cô gái đi, nam thanh niên đi cùng nữ sinh vào nhà nghỉ lúc đầu cũng rời đi sau đó.

Cũng theo chủ nhà nghỉ này, ban đầu bà không hề biết cô gái nhảy cầu tự tử chính là người đã thuê phòng nghỉ trước đó. Sự việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.