Ngày 18/4, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch UBND huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết đã có kết luận vụ việc thầy giáo dâm ô nhiều học sinh lớp 1 trên địa bàn.

Trước đó, nhiều phụ huynh có con đang học lớp 1, trường Tiểu học Tân Xuân 2 đã viết đơn trình báo đến Ban giám hiệu nhà trường về việc các con gái họ bị thầy giáo Lê Văn Mạnh (đã đổi tên, giáo viên dạy vẽ) sờ vào vùng kín.

Nhận được thông tin, Ban giám hiệu trường Tiểu học Tân Xuân 2 mời thầy Mạnh lên làm việc. Tại đây, thầy giáo dạy vẽ thừa nhận hành vi của mình. Theo đó, thầy giáo này khai nhận có hành vi sờ vào vùng kín của 5 em nữ sinh, trong đó có 2 em bị thầy thực hiện hành vi dâm ô nhiều lần.

Trường Tiểu học Tân Xuân 2, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing

Nói về sự việc xảy ra với con gái, trên tờ Zing.News một phụ huynh vẫn chưa hết sốc. Theo đó, chị này cho biết đã rất đắng đo khi đứng ra tố cáo thầy Mạnh vì biết giáo viên này có 2 con nhỏ.

Con gái chị cũng là một nạn nhân bị thầy Mạnh dâm ô nhưng cô bé sợ hãi, không dám nói với gia đình. Sự việc chỉ được phát giác khi con gái chị tâm sự với bà nội về việc nhìn thấy thầy giáo Mạnh sờ vào vùng kín của các bạn nữ cùng lớp.

Người mẹ sau đó lập tức gặng hỏi nhưng con gái nhỏ không thừa nhận mình bị như các bạn. Mãi cho đến khi cô giáo chủ nhiệm hỏi thì con gái chị mới thừa nhận rằng em cũng bị thầy Mạnh dâm ô. Vị phụ huynh này sau đó trình báo sự việc với nhà trường.

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, UBND huyện Hàm Tân chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét đình chỉ giảng dạy có thời hạn đối với thầy giáo Mạnh.

Theo đó, Ban giám hiệu trường Tiểu học Tân Xuân 2 chuyển toàn bộ tài liệu, hồ sơ ban đầu cho cơ quan điều tra Công an huyện Hàm Tân xác minh, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, ngày 17/4, cơ quan CSĐT, Công an huyện Hàm Tân ra quyết định đưa các bé gái đi giám định y khoa. 4 bé gái đã được đưa đi giám định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.