Khu vực ghe lưới ghẹ chở 7 thuyền viên bị sóng đánh lật: Ảnh cắt từ clip

Ngày 13-7, bà Trần Mỹ Hiệp, Chủ tịch UBND phường Dương Đông cho biết, thi thể của một trong 2 người mất tích trên ghe lưới ghẹ chiều 12-7, trôi kẹt vào khu vực cửa sông Dương Đông đã được người dân vớt lên bờ.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 30 ngày 12-7, tại khu vực bờ kè xóm Cồn, khu phố 3, phường Dương Đông, TP Phú Quốc, ghe hành nghề đánh lưới ghẹ do ông Đặng Văn Nhiều (thường trú khu phố 1, phường Dương Đông) làm thuyền trưởng, đang đi hướng vào cửa sông Dương Đông thì bị sóng đánh lật.

Lúc bị nạn, trên ghe có 7 người. Lực lượng biên phòng đã phối hợp cùng người dân địa phương cứu được 5 người, 2 người còn lại bị mất tích là cha con ông Danh Quí và Danh Hai.

Trong những ngày mưa bão vừa qua, tỉnh Kiên Giang có trên 244 căn nhà sập, tốc mái. Sáng nay, tại huyện Kiên Lương vừa có thêm một trường hợp người đi đường tử vong do dây điện bị gió thổi đứt rơi trúng.

Theo Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang, hiện toàn bộ tàu thuyền từ đất liền đi các đảo vẫn đang tiếp tục tạm dừng hoạt động do thời tiết vẫn còn diễn biến xấu. Vùng biển Tây Nam có gió cấp 5-6, giật cấp 7-8, biển động.