Vũ Duy Khánh không chỉ được biết đến biệt danh "hoàng tử hội chợ" vì không thiếu mặt trong bất kỳ show diễn nào ở các hội chợ vùng ven hay tỉnh lẻ. Đồng thời sự nam tính đến “ngang tàn” cùng những hình xăm “quái dị” cũng khiến Duy Khánh trở thành của lạ trong số những nam ca sĩ hiện nay.

Vũ Duy Khánh "chịu chơi" khi bán nhà, xe để làm show ca nhạc sau 10 năm đi hát và thực hiện lời hứa với cha

Sau 10 năm đi hát, mới đây Vũ Duy Khánh chịu bán nhà, xe làm show thực hiện lời hứa với người cha đã mất, đồng thời nhìn lại 10 năm theo đuổi con đường âm nhạc. Mặc dù anh biết làm show sẽ lỗ không dưới một tỷ đồng. Bởi có bán hết vé với mức giá cao nhất cũng không thể đủ chi phí sản xuất.

Vũ Duy Khánh chia sẻ về chuyện đi hát với giá catse vài trăm nghìn

Không được may mắn như nhiều ca sĩ khác làm liveshow, ngoài âm nhạc ca sĩ  phải chuẩn bị cả về kinh tế, sự hậu thuẫn thì Vũ Duy Khánh 2 năm qua phải trải qua những khó khăn ập đến với mình một lúc khi bố mất chưa bao lâu thì vợ chồng anh ly hôn, mẹ gặp khó khăn về tài chính.

Chia sẻ về chuyện làm show, anh cho biết đã bán nhà và xe, tiền túi để đầu tư cho đêm nhạc của mình và từ chối nhận tài trợ. Trong dàn khách mời của liveshow đặc biệt này, Vũ Duy Khánh dành 1 vị trí trân trọng cho Tuấn Hưng - đàn anh có nhiều kỷ niệm và ân tình với anh trong hơn 10 năm làm nghề.

Dù chịu tiếng ca sĩ “thị trường” xong đây ít ai biết Duy Khánh được đào tạo bài bản về nhạc và anh hát được nhiều thể loại nhạc. Anh có thời gian khá dài học hát với thạc sĩ thanh nhạc Mai Xuân Hương là cô giáo từng dạy rất nhiều ca sĩ khác như Cao Thái Sơn, Phạm Quỳnh Anh, Đinh Mạnh Ninh...

Sự động viên lớn nhất trong liveshow âm nhạc tổng kết 10 năm "Khánh 30" là sự góp mặt của Tuấn Hưng, Tú Dưa 
Tuấn Hưng chia sẻ xúc động về chuyện ít biết về mối quan hệ anh em thân thiết

Trong giây phút xúc động khi nói về nghề và nhìn lại quãng thời gian hơn 10 năm đi hát Vũ Duy Khánh xúc động chia sẻ: “ Nếu cuộc sống là “60 năm cuộc đời” tôi đã sống được nửa đời người rồi. Tôi không thể tiếp tục cuộc hành trình của mình như thời mình còn trẻ nữa, bởi vì con trai tôi đã bắt đầu ngưỡng tuổi đi học. Tôi phải dành nhiều thời gian dạy con học và chăm lo cuộc sống của con. Liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát là tôi tự đánh dấu cho mình cột mốc tuổi 30. Từ 30 tuổi trở đi tôi sẽ phải sống khác, tôi sẽ phải có trách nhiệm và trưởng thành hơn, trưởng thành ngay từ phần âm nhạc”

Tuấn Hưng là người đã nâng đỡ cho Vũ Duy Khánh trong công việc và cuộc sống

"Tất cả mọi thứ nó đến với tôi sớm hơn người khác. Nhưng liveshow lần này mang một cái ý nghĩa rất lớn với tôi và bố. Đây là năm cuối cùng tôi chịu tang bố, nó như một lời hứa của tôi với ông"- Vũ Duy Khánh nói.

Tú Dưa tác giả của hit bự “Duyên Mình Lỡ” cũng góp mặt trong vai trò Tổng đạo diễn. Anh cho biết, liveshow của Vũ Duy Khánh lần này sẽ là những bài hit của nam ca sĩ trải đều trong 10 năm qua.

Vũ Duy Khánh và 2 đàn anh Tú Dưa, Tuấn Hưng 

“Tôi muốn xây dựng hình ảnh Vũ Duy Khánh như chú tắc kè hoa trong âm nhạc của mình. Liveshow lần này của Vũ Duy Khánh không dùng bất cứ chiêu trò gì, câu chuyện xây dựng xuyên suốt hoàn toàn bằng âm nhac. Đó là sự ảnh hưởng từ Tuấn Hưng đến kết hợp với ca nhạc sĩ trẻ Đạt G và ca sĩ Dương Hoàng Yến. Ngoài ra vì thừa hưởng gen từ bố vốn là nghệ sĩ cải lương nên Vũ Duy Khánh sẽ mang đến khán giả những bài hát bolero da diết ngọt ngào bên giong ca Lê Trinh’’ - nhạc sĩ Tú Dưa tiết lộ.

Tú Dưa và bà xã ca sĩ Lam Trang 

Nhưng vì cơm áo gạo tiền và gánh nặng gia đình, cho đến giờ, Vũ Duy Khánh vẫn chưa tốt nghiệp Khoa Thanh nhạc - Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội. Tham gia cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội và một vài cuộc thi ca hát khác nhưng có lẽ, Vũ Duy Khánh chưa có duyên với các giải thưởng.

Photo: Hòa Nguyễn