Ngày 21/9, Viện Kiểm soát nhân dân (KSND) tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục làm việc với gia đình cháu N.L.M.Q nhằm bổ sung chứng cứ, tài liệu vào hồ sơ khởi tố 2 bị can Lê Minh Quang (45 tuổi, thường trú thành phố Huế, tạm trú tại thành phố Bảo Lộc) và Cao Thị Thu Bích (39 tuổi, thường trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội "xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt".

Ông Lê Minh Quang và bà Cao Thị Thu Bích tại đám tang cháu N.L.M.Q.

Hiện ông N.H.N (cha của cháu N.L.M.Q, ngụ tại thành phố Huế) và luật sư của gia đình đang làm việc với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng để làm sáng tỏ thêm một số vấn đề.  

Được biết, ông N.H.N và gia đình cũng đã đến Lâm Đồng để hỗ trợ cơ quan chức năng trong quá trình điều tra, làm sáng tỏ vụ việc.

Trước đó, ông N.H.N. có đơn gửi Công an tỉnh Lâm Đồng đề nghị sớm điều tra cái chết bất thường của con trai là N.L.M.Q.

Đến ngày 20/9, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích về tội "xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt". Đồng thời, Ông Quang và bà Bích bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Căn nhà nơi cháu N.L.M.Q được chữa bệnh.

Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã gửi tro xương mà ông Quang khai là của cháu N.L.M.Q và mẫu tóc của mẹ cháu xuống TP.HCM để trưng cầu giám định; đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ lời khai của ông Quang và bà Bích để điều tra vụ việc đang gây xôn xao dư luận tại địa phương.

Viện KSND tỉnh Lâm Đồng sau khi nghiên cứu hồ sơ để xem xét phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can đã nhận thấy vụ việc còn nhiều điểm chưa được làm rõ, có yếu tố phức tạp nên yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng tiếp tục làm việc với người thân của cháu N.L.M.Q nhằm củng cố chứng cứ, tài liệu...