Vụ cháy 4 xưởng tại Đại Linh (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) làm 8 người tử vong khiến nhiều người thương xót. Đến thời điểm hiện tại, anh Trần Ngọc H. (26 tuổi, trú tại Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, người duy nhất thoát khỏi vụ cháy) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nói về sự việc đã xảy ra.

Cảnh sát PCCC tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Ảnh PLO

Chia sẻ trên tờ Người Lao Động, anh H. cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2h sáng nên mọi người đã ngủ say. Phát hiện có cháy, anh lập tức trèo lên nóc nhà và nhảy xuống đất, phá cửa ngách để mở đường thoát thân cho mọi người. Tuy nhiên, do ngọn lửa quá lớn nên anh không thể tiếp cận cứu được các nạn nhân. Vào thời điểm trên, theo anh H., có 3 mẹ con đã ngã gục ở cửa, anh quá sợ hãi nên đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Trưa hôm nay (12/4) sau khi đã ổn định tâm lý, anh H. đã đến cơ quan công an cung cấp thông tin về vụ cháy.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí, anh Vũ Văn C., một người dân ở gần hiện trường cho hay, khoảng hơn 2 giờ sáng, khi vừa tắt điện thoại đi ngủ thì anh nghe thấy tiếng la hét. Mở cửa sổ nhìn, anh C. thấy khói mù mịt nên vội chạy sang xưởng dắt xe máy, gọi điện cho cứu hỏa. "Chỉ trong khoảng gần 20 phút, lửa từ khu xưởng sản xuất thùng rác nhựa đã bốc cao ngùn ngụt. Tôi nghe thấy tiếng đập cửa bên trong, nhưng không ai tiếp cận được vì khói quá nhiều," anh C. kể lại trên tờ Tri thức trẻ.

Cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Trước đó, khoảng 2h15 sáng 12/4, một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chữa cháy và tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Danh tính 8 nạn nhân trong vụ cháy:

1. Lương Quốc Dân - SN 1984 là công nhân công ty 79
2. Lương Văn Việt - SN 1986 là công nhân công ty 79

3. Trần Thị Lan - SN 1990 (vợ anh Việt)

4. Lương Công Minh - SN 2014 (con chị Lan)

5. Lương Anh Tuấn - SN 2018 (con của Lan)

6. Tuấn - SN 1985 - lái xe của công ty môi trường 79

7. Trần Văn Hải - SN 1994 là công nhân công ty môi trường 79

8. Lê Văn Hải - SN 2001 là công nhân công ty môi trường 79