Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc chiều 27-4 - Ảnh: MINH HÒA

Tối 27-4, một khung cảnh tang thương bao trùm con hẻm nhỏ 146 đường Nguyễn Chế Nghĩa, (P.12, Q.8, TP.HCM). Người trong xóm bàn tán nhiều về nghi phạm Phong (23 tuổi), sát hại cô ruột là bà Hoa (59 tuổi, cùng ngụ Q.8), vừa xảy ra chiều 27-4.

Ngồi bệt trước cửa nhà Phong, ông Khánh (42 tuổi, cậu ruột Phong) kể: Phong là sinh viên năm 4 của một trường đại học danh tiếng ở TP.HCM. Ông Khánh cho biết vừa nghe mẹ Phong nói chuyện ngày mai Phong sẽ tốt nghiệp ra trường.

Người dân trong con hẻm vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ việc - Ảnh: MINH HÒA

"Nghe mẹ nó nói ngày mai là ngày nó tốt nghiệp ra trường. Giờ ba mẹ nó lên công an với nó rồi", ông Khánh nói.

Khi được hỏi về nguyên nhân, ông Khánh cho biết: "Vẫn chưa hiểu nguyên nhân tại sao Phong lại làm như vậy".

Lực lượng chức năng phong tỏa con hẻm - Ảnh: MINH HÒA

Theo bà con trong hẻm, Phong ít giao tiếp với mọi người. Thường ngày chỉ thấy Phong đi học về rồi ở luôn trong nhà. Người dân cho hay bà Hoa không có gia đình nên ở nhờ nhà em ruột là ông Tùng (bố Phong).

Cũng theo người dân, sau khi gây án Phong chủ động gọi điện báo công an.

"Lúc mọi người nghe tiếng la hét chạy vào thì thấy nó vừa đi bộ vừa nói hay nghe điện thoại gì đó. Ít phút sau thì thấy công an xuống đưa nó đi", một người dân chứng kiến nói.

Hiện lực lượng chức năng Q.8 đang tạm giữ Phong để lấy lời khai, phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, khoảng 15h30, người dân trong hẻm 146 đường Nguyễn Chế Nghĩa (P.12, Q.8, TP.HCM) nghe tiếng la hét.

Người dân chạy vào hẻm thì phát hiện Phong (23 tuổi, ngụ Q.8) bước từ căn nhà 146/12 đường Nguyễn Chế Nghĩa đi ra ngoài.

Vào trong căn nhà, mọi người phát hiện bà Hoa (59 tuổi) tử vong với vết thương trên đầu, thi thể nằm trên vũng máu, bên cạnh có cây búa dính máu.

Được biết, người phụ nữ tử vong là cô ruột của Phong.