Ngày 28/2, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của Bùi Văn Hời (SN 1985, ngụ tỉnh Thái Bình) vì có hành vi sát hại con gái rồi phi tang xác xuống sông Hàn.
Nạn nhân là cháu B.T.U.Nh. (SN 2011).

Người thân bàng hoàng khi biết tin Hời giết con gái - Ảnh: Người đưa tin

Tại cơ quan chức năng, Hời tỏ ra ân hận trước việc làm sai trái của mình. Nghĩ về đứa con gái do chính tay mình sát hại, phi tang đến giờ vẫn chưa tìm thấy thi thể, Hời nhiều lần nước mắt lưng tròng.

Trong suốt quá trình lấy lời khai, Hời luôn tỏ thái độ thành khẩn, hối lỗi. Đối tượng muốn gửi lời xin lỗi gia đình, người thân vì hành vi man rợ của mình.

Thừa nhận với cán bộ điều tra, Hời nói rằng bản thân cảm thấy cắn rứt lương tâm rất nhiều sau khi gây án. Nghi can cũng từng có ý định đến cơ quan công an tự thú. Tuy nhiên, khi đã đến trước trụ sở công an, Hời lại đổi ý quay về.

Theo đó, Hời cho biết sau khi cưới vợ một thời gian và sinh được cháu Nh., thấy gia đình khó khăn nên đã đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Thời gian làm việc ở xứ người, Hời có quen một người phụ nữ bản xứ lớn hơn 5 tuổi tên Lee Choi W.

Mối tình ngang trái tiếp tục duy trì trong nhiều năm. Ngay cả khi biết vợ có thai, sinh hai con trai Hời vẫn không mảy may thay đổi tình cảm.

Theo gia đình của nghi phạm, Hời nhiều lần đem người tình lớn tuổi về nhà. Mặc cho mọi người trong gia đình khuyên can, Hời vẫn duy trì mối quan hệ bất chính với người phụ nữ kia.

Mãi cho đến đầu năm 2018, vợ chồng Hời li hôn. Hai con trai nhỏ được sống cùng vợ, Hời nhất quyết dẫn con gái lớn vào thành phố Đà Nẵng sinh sống.

Đến Đà Nẵng, vì không có nhà cửa ổn định, Hời đành gửi con cho một ngôi chùa ở huyện Hòa Vang, hằng ngày làm nghề cơ khí rồi về khách sạn sống cùng người tình.

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân - Ảnh: Internet

Gần Tết Kỷ Hợi, thương con, Hời đề nghị đón bé Nh. về khách sạn sống chung và được người tình đồng ý. Cả 3 người ở một khách sạn thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà.

Cũng theo lời Hời, do vợ cũ thường xuyên điện thoại ghen tuông và mâu thuẫn sinh hoạt thường ngày với cháu Nh. khiến chị W. bỏ về Hàn Quốc.

Chiều ngày 1/2, trong lúc quấy khóc Nh. vô tình làm đổ sữa lên giường khách sạn. Chứng kiến sự việc, trong cơn tức giận, Hời bóp cổ con gái tử vong.

Người cha độc ác sống cùng thi thể con gái suốt 2 ngày. Đến ngày 3/2, Hời đi chợ mua một bao tải lớn sau đó bỏ thi thể con gái vào bên trong. Trưa cùng ngày, đối tượng mang bao tải cho vào ba lô rồi chạy xe đến cầu Thuận Phước định phi tang. Tuy nhiên, lúc này trên cầu có nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên Hời chở ba lô về lại khách sạn.

Đến 0h ngày 4/2, tức 30 Tết, Hời một lần nữa chở ba lô đến khu vực cầu Thuận Phước và bỏ thêm 2 cục đá khoảng 10kg vào bên trong. Sau đó, hắn đẩy ba lô xuống sông rồi rời đi.

Ân hận về việc làm của mình, ngày 8/2, tức mồng 4 Tết, Hời đến Công an TP Đà Nẵng với ý định tự thú. Tuy nhiên, vừa đến trụ sở công an, nghĩ đến chuyện bị vạch trần hành vi phạm tội, Hời thay đổi ý định. Sau đó, Hời vào TP.HCM lẩn trốn.

Tại cơ quan chức năng, Hời cũng thừa nhận việc nhắn tin báo cho người tình sau khi sát hại con gái. Người phụ nữ này sau đó đã báo sự việc cho một người bạn của vợ Hời. Từ đó, mẹ cháu Nh. biết được tin dữ. Ngày 24/2 bà của Nh. đến Công an Đà Nẵng trình báo.

Cảm thấy cắn rứt lương tâm, cùng ngày, Hời liên lạc với gia đình vợ cũ thú nhận tội lỗi. Đồng thời, Hời đề nghị gia đình vợ cũ vào sông Hàn tìm thi thể của con gái.

Hời cũng bắt xe từ TP.HCM trở lại Đà Nẵng. Khoảng 4h ngày 25/2, xe khách vừa cập bến thì đối tượng bị cơ quan chức năng bắt giữ.