Sáng ngày 5/1, ông Trần Đăng Ninh - Cục trưởng Cục QLTT Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 4 người thuộc Đội Quản lý thị trường số 8 để tiếp tục làm rõ nội dung tố cáo những người này nhận tiền “làm luật”.

Theo đó, 4 người này gồm ông Nguyễn Văn Quang – kãnh đạo Đội, ông Trương Văn Cường – Kiểm soát viên, ông Võ Thành Vinh – kiểm soát viên và bà Nguyễn Thanh Thủy – nhân viên lái xe để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện, công chức trong thi hành công vụ và các dấu hiệu vi phạm Quy chế công tác của đơn vị.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Đội trường đội QLTT số 8 cho biết, ngày 4/12, đoàn công tác của đội này có 4 cán bộ đi công tác tại huyện Anh Sơn (Nghệ An). Khi trên đường về, đoàn này đã ghé vào nhà ông Vi Văn Hùng để mua thuốc cho mẹ.

Ông Vi Văn Hùng (bên phải) vẫn chưa dám mở phong bì được trả lại ra xem.

Ông Hùng khẳng định, 3 cán bộ này vào nhà thầy thuốc là vì việc riêng, mua thuốc cho mẹ. Tuy nhiên, vì tiện thể nên các cán bộ này đã kiểm tra và làm việc với thầy thuốc liên quan đến chứng chỉ hành nghề, giấy phép.

“Những người này đến là việc riêng, nhưng việc chung và việc riêng không rành mạch. Về quy trình công tác là sai”, ông Hùng nói.

Trong khi đó, ông Vi Văn Hùng lại cho rằng những người này đến và trực tiếp làm việc luôn chứ không nhắc đến chuyện mua thuốc. Khi làm việc, đoàn này nói sẽ phạt với mức 60-70 triệu đồng sau đó đã lấy 6 triệu đồng ngay tại phòng ngủ của gia đình ông Hùng.

Qua trích xuất dữ liệu từ camera an ninh của gia đình ôngHùng cũng thể hiện rõ, đoạn cán bộ QLTT số 8 đã vào nhà ông Hùng lúc gần 9h ngày 4/12. Tại đây, đoàn cán bộ mở cặp, đưa giấy tờ ra làm việc ngay với ông Hùng. Quá trình làm việc, một cán bộ trong đoàn đã vẫy tay gọi ông Hùng rồi tự ý đi trước vào phòng ngủ của gia đình.

Chiếc xe biển xanh ghé vào nhà ông Hùng "mua thuốc".

Sau khi sự việc được phát tán, ngày 27/12, 1 người giới thiệu là nhân viên mới của Đội QLTT số 8 đến nhà ông Vi Văn Hùng rồi bất ngờ đưa cho ông 1 phong bị và nói trả lại tiền. Đến thời điểm hiện tại, ông Hùng vẫn chưa bóc phong bì ra xem bên trong.