Tôi 41 tuổi, có 2 con trai, còn vợ tôi 33 tuổi. Cách đây vài năm, tôi bị tai nạn xe máy, khi tỉnh lại thì trí nhớ rất kém, tình trạng này kéo dài mất khoảng một năm. Lúc ấy vợ tôi bế con nhỏ mới được 2 tháng tuổi đi và đòi ly dị. Cô ấy đi đến nay đã được 2 năm. Hiện tại, sức khỏe tôi đã ổn và đi làm. Đầu năm nay, vợ tôi đưa con về cho nhà ngoại chăm. Trong thời gian cô ấy và con ở bên ngoài, thỉnh thoảng tôi cũng có đến thăm con. Tôi không biết hiện tại vợ có người khác hay chưa vì không theo dõi hoặc để ý, mà cũng ít gặp. Giờ tôi hy vọng vợ có thể quay về để gia đình tôi được đoàn tụ. Mong chuyên gia và quý độc giả tư vấn giúp, làm thế nào để thuyết phục vợ tôi quay về. Tôi xin cảm ơn.

Ảnh minh họa

Thuyết

Nhà tham vấn tâm lý Nguyễn Bá Đạt gợi ý:

Chào bạn Thuyết,

Bạn là một người rất quả cảm, vượt lên số phận và bệnh tật. Chính sự nỗ lực của bạn đã giúp cho sức khỏe, trí nhớ dần hồi phục, và hạnh phúc hơn là bây giờ bạn đã có thể đi làm.

Về chuyện hôn nhân, bạn kể hiện tại không biết vợ đã có người khác hay chưa. Như vậy, nếu bạn muốn thuyết phục vợ quay lại, bạn cần có thông tin về cô ấy. Chẳng hạn, hiện tại cô ấy làm gì? Sống ở đâu? Có ở với ai không? Tình cảm của cô ấy dành cho bạn có còn không? Tình cảm và trách nhiệm của cô ấy với hai đứa trẻ thế nào? Sự quay trở lại của cô ấy liệu có thực sự quan trọng đối với bạn? Tình cảm của bạn dành cho cô ấy thế nào? Bạn có tha thứ cho cô ấy về việc đã bế con nhỏ hai tháng tuổi ra khỏi nhà và đòi ly dị cách đây hai năm không?

Có những câu hỏi bạn nên hỏi trực tiếp vợ mình và những câu bạn phải tự trả lời. Sau khi có câu trả lời, bạn mới đi đến quyết định có hay không thuyết phục cô ấy trở về. Tôi tin rằng, dù quyết định thế nào, bạn là một người dũng cảm, có ý chí vượt khó, đã được thử thách qua hoạn nạn, bạn vẫn có thể chống trọi với những khó khăn trong cuộc sống nói chung, hôn nhân nói riêng.

Chúc bạn may mắn.