Từng làm quản lý tại khách sạn, anh Lê Vinh, sống ở Australia, thích tự tay chuẩn bị tiệc sinh nhật cho con thay vì thuê nhà hàng tổ chức.
Sinh nhật của hai con, bé lớn 2 tuổi và bé út 1 tuổi, đều được vợ chồng anh thiết kế trong không gian ấm cúng, đồ ăn dành riêng cho trẻ em và khách mời là những người thực sự thân thiết.
Trước hôm diễn ra bữa tiệc, anh Vinh cùng vợ lên kế hoạch chuẩn bị các khâu từ trang trí, đồ ăn, trò chơi cho khoảng 8-10 người lớn và 4-6 trẻ nhỏ. 
Mất khoảng một buổi để đi chợ mua sắm, làm sẵn các hình nộm, hoa và ruy băng. 
Anh Vinh thường sắt sẵn trái cây, dành 2-3 giờ để làm cốt bánh gato và gần như hoàn thiện phần kem. Vợ anh nhận khâu cắt, dán, bày biện...
Ngoài bánh kem, rất nhiều món ăn khác phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ được vợ chồng anh Vinh thực hiện.
Thực đơn đa dạng, gồm cả món nóng và nguội, sử dụng các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe và không kén người ăn để ai cũng có thể thưởng thức.
Từ chiếc cupcake nhỏ cho đến bánh quy nhân thịt, trái cây đều do anh Vinh tự làm. 
Bên cạnh hình thức và hương vị, anh chú trọng dinh dưỡng trong mỗi món ăn tại bữa tiệc của các con.
Ông bố hai con chọn cách thể hiện sinh động bằng việc gắn nơ, kết hoa trên mỗi món ăn. Theo anh điều này kích thích hứng thú ăn uống của các bé. 
Lịch sinh hoạt của các con anh Vinh được duy trì bình thường kể cả trong ngày sinh nhật. Buổi lễ bắt đầu lúc 14h khi hai bé thức dậy sau giấc ngủ trưa. Các khách mời có mặt lúc 13h30, tham gia hoạt động ăn uống, chơi trò chơi sau đó khoảng 15h30 di chuyển ra công viên hoặc quán cafe trước khi kết thúc lúc 17h.

Anh Vinh cho biết, tại Australia, nhiều quán ăn nhanh nhận tổ chức tiệc sinh nhật cho bé với các hình thức thể hiện sinh động nhưng anh chọn làm ở nhà vì không muốn xáo trộn giờ ăn, ngủ của bé; chủ động được thời gian, không gian và áp dụng thực đơn lành mạnh.

'Tôi muốn sau này khi các bé lớn lên có những kỷ niệm tuyệt vời và chính chúng tôi cũng thấy ấm áp khi nhớ lại', anh Vinh chia sẻ.