Thực tế, có nhiều cặp vợ chồng chọn giải pháp ngủ riêng. Chẳng hạn, một trong hai người khó ngủ mà người kia lại ngáy to hoặc không phù hợp về nhu cầu sinh lý, giờ giấc không phù hợp…

Nếu cả vợ và chồng đều đồng tình với giải pháp này thì không sao cả, họ vẫn sẽ tìm được khoảnh khắc riêng để gần gũi nhau. Trong trường hợp này, anh thích nhưng chị lại không thích.

Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, phải biết rằng: Việc vợ chồng ngủ riêng không có nghĩa là không có tình cảm mặn nồng. Ngược lại, theo nghiên cứu của nhà khoa học thuộc Đại học Y khoa Pittsburgh, ngủ chung giường với bạn đời mắc chứng ngủ không yên hoặc mất ngủ có thể khiến bạn mất 49 phút ngủ mỗi đêm. Khi bạn không được ngủ ngon vì nửa kia, hôm sau cả hai có thể gặp những xung đột.

Việc lựa chọn vợ chồng ngủ riêng ở tuổi 30 đến từ nhiều nguyên nhân. Nhiều người thấy thoải mái khi ngủ riêng, hoặc có bệnh lý nào đó cần ngủ riêng. Có những người bận rộn thường xuyên về khuya nên không muốn đánh thức người ngủ cùng giường. Nếu người chồng ngáy quá lớn hay có tật xấu khi ngủ, khiến vợ mất ngủ liên miên cũng ảnh hưởng tới sức khoẻ người vợ, nên trao đổi tìm biện pháp phù hợp.

Ảnh minh họa: Internet

Ở góc độ tâm lý, việc vợ chồng ngủ riêng giường cũng ít nhiều ảnh hưởng tới đời sống tình cảm. “Dù bận rộn như thế nào chỉ nên “tách” khi bận rộn hoặc quá mệt. Còn lại, hàng ngày vẫn nên chung chăn, chung gối để hôn nhân viên mãn”.