Lấy chồng đã 5 năm, đến nay đã là mẹ của 2 đứa trẻ, nhưng chị Linh vẫn chưa bỏ được cái tật cứ có chuyện gì hục hặc với ông xã là chị bỏ ra phòng khách ngủ một mình. Đem chuyện vợ chồng cãi nhau có nên ngủ riêng hay không để hỏi người thân, chị đều nhận được câu trả lời là không.

Thế nhưng chị Linh thì cho rằng nếu không làm thế thì chồng sẽ tưởng chị dễ dãi với anh, anh sẽ không biết là mình sai. Hơn nữa, vợ chồng ngủ chung mà 2 người quay 2 hướng thì còn ức chế hơn là phòng ai nấy ở. Vì thế, cứ mỗi bận nghe chị than hôm qua nằm ghế cứng đau lưng khó ngủ, là mấy cô bạn cùng phòng đều biết là hôm qua vợ chồng chị Linh lại "cơm không lành, canh không ngọt".

Vợ chồng cãi nhau có nên ngủ riêng? - Ảnh minh họa: Internet

Cùng tâm sự với chị Linh, nhiều người cho rằng vợ chồng giận nhau ngủ riêng là chuyện bình thường. Ngay cả cánh đàn ông, khi đã giận dỗi sẽ vác gối ra phòng khách ngủ chứ chẳng riêng gì chị em.

Như câu chuyện của anh Minh - một thầy giáo đang dạy trường cấp 2. Anh Minh tính tình rất hiền lành, bình thường anh cái gì cũng theo ý vợ, tùy chị quyết định. Có lắm khi, chị làm gì không phải ý anh, anh cũng chẳng nói. Nhưng thấy thái độ anh cứ lầm lầm lì lì, cúi gằm vào điện thoại, vợ gọi cũng chả thèm ừ hử gì là chị biết anh đang bất bình chuyện gì đó.

Chị tức nhất là anh giận rất dai. Mà mỗi lần giận thì buổi tối nhất định không ngủ chung với chị. Trước khi giận nhau thì tối nào hai anh chị cũng nằm hàn huyên. Giận nhau rồi mỗi người một cõi. Nằm trên chiếc giường rộng mênh mông mà lạnh lẽo, vợ anh Minh tủi thân lắm lắm. Chị trách anh có chuyện gì chẳng nói thẳng ra mà cứ lầm lì như vậy. Còn anh thì cũng chẳng thích thú gì tình cảnh này. Nhưng anh cho rằng tính mình vốn như vậy rồi, hết giận lại thôi, còn khá hơn nhiều người có chuyện gì là lao vào cãi tay đôi cho ra ngô ra khoai mới thôi.

Nằm trên chiếc giường đơn chiếc, vợ anh Minh tủi thân vì người chồng "giận dai" - Ảnh minh họa: Internet

Vợ chồng cãi nhau có nên ngủ riêng, câu trả lời là...

Chị Linh, anh Minh hay những ai có tật ngủ riêng khi vợ chồng đang "cơm quá lửa" nhìn chung đều có tâm lý muốn trừng phạt đối phương về mặt tinh thần. Họ nghĩ rằng sẽ khiến đối phương đau khổ và phải nghĩ lại về những điều đã làm cho vợ/chồng họ không hài lòng. Họ cho rằng đó là một cách làm văn minh và vô hại, nhưng thực tế hậu quả của việc vợ chồng ngủ riêng có thể lớn hơn so với tưởng tượng của họ.

Để trả lời cho câu hỏi vợ chồng giận nhau có nên ngủ riêng, câu trả lời là không.

Thứ nhất, điều này khiến cho cả 2 người đều cảm thấy không thoải mái, cho dù là người giận hay người bị giận. Thay đổi thói quen ngủ, ngủ lạ chỗ và nhất là ức chế về mặt tinh thần... là những điều cả 2 người đều phải chịu đựng chỉ không riêng người nào. Cho dù là người giận hay người bị giận đều chỉ "thiệt hại" mà thôi.

Thứ hai, đây không phải cách giải quyết triệt để vấn đề mà vợ chồng mắc phải. Nếu có khúc mắc gì, hãy cùng nhau bàn bạc, thảo luận để tìm tiếng nói chung mới là cách giải quyết tốt nhất. Mỗi người đều có cái tôi của riêng mình, nhưng đánh đổi hạnh phúc cả đời vì cái tôi đó thì thật chẳng đáng chút nào.

Ngủ riêng vài bữa thấy không sao rồi lại ngủ riêng vài tuần, vài tuần kéo sang vài tháng. Vấn đề vẫn ở đó chưa giải quyết được, chỉ có tình cảm vợ chồng ngày càng nhạt phai như bát nước đổ đi chẳng thể hốt đầy.

Để trả lời cho câu hỏi vợ chồng giận nhau có nên ngủ riêng, câu trả lời là không - Ảnh minh họa: Internet

Đi tìm câu trả lời cho việc vợ chồng cãi nhau có nên ngủ riêng, hãy bắt đầu bằng câu hỏi dành cho bản thân mình trước: Thật sự, chuyện ngủ riêng có giúp mình duy trì hạnh phúc đôi lứa dài lâu, hay chỉ để thỏa mãn một phút nóng giận của bản thân mình?