Bệnh nhân là T.C.P, một trong 8 người trong đoàn trở về Vũ Hán trong chuyến bay CZ8315 ngày 17-1 của Southern China Aiirlines. Khi về đến sân bay Nội Bài, bệnh nhân được xe cơ quan đón về công ty, tham gia họp nhóm và sau đó về nhà riêng.

Ngày 30-1 vừa qua, khi có 3 công nhân trong đoàn dương tính với virus corona, Bộ Y tế đã cử đoàn đến điều tra dịch tễ, thời điểm đó có thêm 2 người trong đoàn có biểu hiện sốt, 2 người này đã được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và kết quả xét nghiệm cho biết đây chính là bệnh nhân thứ 8 và thứ 9 mắc bệnh ở Việt Nam.

Trong khu cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, nơi bệnh nhân và 3 đồng nghiệp khác đang được chữa bệnh - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Do tuổi trẻ và thể trạng ban đầu khá khoẻ mạnh, nên tình trạng bệnh của cả 5 công nhân trong đoàn mắc bệnh đều không thuộc nhóm nguy hiểm, 1 người điều trị ở Thanh Hoá đã được ra viện ngày 3-2, còn 4 người điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Dự kiến sẽ có thêm 1 người trong đoàn nữa ra viện trong tuần này.

9 bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán cho đến nay ở Việt Nam: 1 ở TPHCM, 4 ở Vĩnh Phúc, 1 ở Khánh Hoà, 2 cha con người Trung Quốc điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 1 ở Thanh Hoá.

Trên toàn thế giới, cho đến sáng 4-2 đã có 19.843 bệnh nhân, tử vong 426, trong đó 425 tử vong tại Trung Quốc đại lục, 1 người tử vong tại Philippines, có 26 quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận bệnh nhân, trong đó có Việt Nam.