Nhiều trẻ em bị viêm tủy xương

Phần bên trong xương có mô mềm được gọi là tủy xương. Viêm xương tủy có thể xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập từ những nơi có vết thương, gãy xương, bệnh tật như viêm amidan hốc mủ, viêm tai giữa hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu. Vì tủy xương có nhiều tế bào là nguồn cung cấp máu nên một lượng lớn mủ sẽ được tạo ra và nó thường bị nhầm lẫn với bệnh da liễu do lượng lớn mủ đó chảy ra ngoài xuyên qua da.

Viêm tủy xương ở trẻ em dễ bị nhầm lẫn với bệnh da liễu do mủ chảy ra ngoài qua da. Ảnh minh họa: Internet 

Viêm xương tủy xảy ra chủ yếu ở xương đùi, xương cẳng chân và xương cánh tay. Hãy để ý em trẻ em có xảy ra điều gì bất thường không, chẳng hạn như “cánh tay, cẳng chân và đùi sưng đỏ, bị sốt”, “tâm trạng lúc nào cũng tồi tệ” hoặc “luôn luôn bất động”.

Điều trị viêm tủy xương

 Thuốc kháng sinh được dùng để hỗ trợ điều trị viêm tủy xương. Ảnh minh họa: Internet

Nhập viện, nghỉ ngơi và truyền vào tĩnh mạch thuốc kháng sinh (thuốc kháng khuẩn) có lợi cho bệnh nhân được xem như một phương pháp điều trị viêm tủy xương. Thời gian nhập viện phần lớn mất khoảng 1 đến 2 tuần. Nếu các triệu chứng nhẹ, bạn cũng có thể chọn dùng “thuốc kháng sinh (thuốc kháng khuẩn)” tại nhà. Trong trường hợp đó, ngoài việc nhất định phải đảm bảo tuân thủ liều lượng, số ngày và số lần, thì để ý đến những thay đổi của thể trạng cũng rất quan trọng.