Dẫu biết rằng phụ nữ sinh ra là để được yêu thương nhưng đàn ông cũng cần được quan tâm, chăm sóc. Một số bạn gái cho rằng họ khá lúng túng trong việc thể hiện tình cảm, hỏi han thì bảo là lắm lời, kiểm soát, mất tự do.

Thật ra, đàn ông cũng có những lúc yếu lòng, mệt mỏi và chỉ muốn được ở yên bình bên cạnh người họ yêu mà thôi. Không cần nhiều lời, không cần ồn ào, đôi khi chỉ là một cốc nước mát, một lời động viên đúng lúc, đúng thời điểm cũng đủ khiến trái tim họ tan chảy. Bởi vậy, phụ nữ khéo ăn khéo nói, biết "rót mật vào tai" luôn khiến đàn ông mê mệt, quấn quýt không rời. Thực ra, trở thành người phụ nữ như thế không khó, bạn chỉ cần chú ý lưu tâm trong những tình huống sau đây:

Phụ nữ đôi khi phải biết lùi về sau để lắng nghe người đàn ông của mình nhiều hơn. Ảnh: Weibo 

Hãy biết tôn trọng những lúc đàn ông đang mang cảm xúc tiêu cực

Bạn không thể bắt ép một ai đó gồng mình mạnh mẽ mãi được. Đàn ông cũng có những lúc gục ngã, muốn buông xuôi tất cả. Tôi đã từng chứng kiến bố tôi ngồi lặng người khóc, đó là một lần rất hiếm hoi trong đời. Mẹ tôi ngồi bên cạnh còn tôi chỉ dám nấp sau cánh cửa. Lúc đó tôi còn quá nhỏ để hiểu được có chuyện gì đang xảy ra. Chỉ biết là mẹ tôi chọn giải pháp im lặng, ngồi bên và lắng nghe. Bạn biết đấy, sự im lặng thấu hiểu cũng là một cách giao tiếp tinh tế nhất rồi.

Biết cách yêu chiều người ấy để được yêu thương nhiều hơn. Ảnh: Pinterest 

Giúp đàn ông nhìn về hướng tích cực của vấn đề

Ai cũng có những lúc rối trí. Đàn ông đủ cứng rắn và lý trí để tìm ra cách giải quyết vấn đề hợp lý nhất. Bạn không cần phải nhiều lời trách móc, giải thích hoặc cuống cuồng lên càng làm rối rắm thêm mọi chuyện. Những gì bạn cần nói chỉ là những lời động viên, tán thưởng “Anh bình tĩnh một chút, chuyện gì rồi cũng sẽ có hướng giải quyết mà. Em tin anh có thể làm được” hay “Anh đừng lo, dù thế nào đi nữa thì em vẫn luôn ở bên cạnh anh”. Việc khen ngợi người yêu của mình là vô cùng lợi hại. Đối phương sẽ cảm thấy hạnh phúc và yêu thương bạn hơn và nhất định sẽ ngày càng làm bạn hạnh phúc.

Đàn ông cũng cần được quan tâm và yêu thương. Ảnh: Pinterest 

Hãy là nơi bình yên nhất để đàn ông luôn nhớ về

Khi ngỏ lời với tôi, chồng tôi có đặt cho tôi một biệt hiệu, là “Khu vườn yên bình”. Lúc đó tôi hay trêu rằng sao lại có thể sến như thế? Thế nhưng anh chỉ bảo rằng, dần em sẽ hiểu đàn ông chỉ muốn ở người vợ của mình thật sự trở thành tổ ấm, là nơi an toàn nhất, bình yên nhất phía ngoài xã hội nhiễu nhương kia.

Những lời mật ngọt, khen ngợi, động viên của bạn càng khiến cho chàng cảm thấy nhẹ nhõm hơn và muốn được ở bên bạn nhiều nhất có thể để được tận hưởng cảm giác thoải mái, vui vẻ nhất.  

Thế mạnh của phụ nữ là đôi tay biết chăm sóc gia đình và đôi môi luôn rạng rỡ nụ cười, nói những lời dễ nghe, dịu dàng, chứ không phải là thân hình sexy, nóng bỏng. Hãy luôn giữ mình tươi mới, bớt cằn nhằn, cáu kỉnh, phàn nàn, khó chịu để chàng không thôi yêu bạn.

Đàn ông hay phụ nữ cũng đều có những nỗi lo toan, buồn bã riêng. Đừng chỉ nghĩ mãi cho bản thân mình, phụ nữ biết quan tâm, chăm sóc đến tinh thần của người mình yêu sẽ được chiều chuộng nhiều hơn. Hãy để ngoài kia bao la sóng gió như thế nào thì người đàn ông của bạn cũng chỉ tìm về với bạn mà thôi bởi ở nơi đó luôn “có em chờ”, con gái nhé.