1. Thiếu stylist

Khi ở trong nước, mỗi hoạt động của các sao đều được stylist chăm lo trang phục. Ê kíp từ vài người đến cả chục người giúp họ chuẩn bị từ bộ váy, đôi giày đến các phụ kiện đi kèm. Đồ diễn của các idol Hàn thường được stylist mix-match, biến tấu, thậm chí cắt ngắn cho phù hợp với từng dáng người; đồ dự sự kiện hay sân bay cũng được kết hợp từ nhiều thương hiệu khác nhau, tạo nên một tổng thể hoàn hảo.

IU và Krystal mặc đồ rộng thênh, nhăn nhúm khi dự fashion show ở Milan.

Điều này không được đảm bảo khi các sao sang nước ngoài và dự fashion show quốc tế. Trang phục đến show chủ yếu do chính ê kíp của thương hiệu chọn cho các sao. Thời gian gấp rút trước show khiến họ đôi khi chưa được chọn một bộ cánh thật sự phù hợp với phong cách. Bên cạnh đó, vì các sao thường diện đồ từ bộ sưu tập mới nên kích cỡ trang phục cũng khó vừa vặn. Nhiều sao gặp tình trạng bê nguyên đồ của người mẫu từ sàn diễn ra đời thường, kết cục là không phù hợp với thân hình nhỏ bé của người châu Á.

2. Phong cách khác biệt thường ngày

Để tham dự fashion show của một nhà mốt, các sao phải đảm bảo yêu cầu diện trang phục của thương hiệu đó "từ đầu đến chân". Mọi item từ áo, váy đến giày dép, phụ kiện vì thế đều chung một phong cách. Điều này dẫn đến việc bộ cánh idol mặc đi fashion show sẽ khác biệt hoàn toàn so với style của họ thường ngày. 

Lisa gây tranh cãi vì mặc đồ khác hoàn toàn phong cách thường ngày khi dự show.

Sự thay đổi hoàn toàn có thể khiến người hâm mộ không quen mắt. Một idol vốn có phong cách cool ngầu bỗng diện đồ quá điệu, một người đẹp chuyên phong cách thanh lịch lại phải chuyển qua diện đồ màu mè... dễ khiến fan cảm thấy họ không được đẹp như kỳ vọng.

3. Quá an toàn hoặc quá phá cách

Khác với phong cách sexy, phá cách trên sân khấu, sao Hàn khi dự sự kiện thường chọn phong cách thanh lịch và khá an toàn. Khi dự fashion show, điều đó có thể khiến họ trông kém sang chảnh, không nổi bật như các fashionista khác.

Joy lên đồ chưa toát được đẳng cấp ở show Michael Kors năm nay.

Bên cạnh đó, một số sao lại thích chưng diện quá nổi bật. Ngoài trang phục hàng hiệu, họ còn sử dụng nhiều phụ kiện, trang điểm quá tay để gây chú ý. Việc này cũng có thể gây tác dụng khiến tổng thể trông sến sẩm.

Jennie bị chê vì trang phục chưa hợp nhãn số đông thời điểm đó ở show Chanel năm ngoái.

Các hãng thường chuẩn bị cho ngôi sao những bộ cánh nằm trong bộ sưu tập mới nhất, có thể chưa được bày bán, nhiều trang phục vì thế lăng xê những xu hướng quá mới mẻ và chưa được nhiều người biết đến. Đây từng là tình huống của Jennie tại show của Chanel hồi Paris Fashion Week 2019. Bộ đồ cô mặc lúc đó gồm áo hai dây, áo jacket màu "tím lịm" từng bị chê quê mùa nhưng sau đó cả set đồ đều trở thành hot trend trên thế giới.