Tối 2/6, Ngọc Trinh tham dự show diễn của NTK Đỗ Long trong trang phục trông như một bộ đồ tắm quấn thêm lớp khăn mỏng. Thiết kế của Đỗ Long giúp chân dài Trà Vinh khoe tối đa lợi thế vóc dáng, làn da trắng. 

Trang phục Ngọc Trinh mặc lấy cảm hứng từ đồ bơi. Dải váy bất đối xứng vắt chéo từ vai xuống ngang hông ít có tác dụng che chắn mà chỉ để tạo điểm nhấn cho tổng thể. Cô cũng làm tóc ướt để phù hợp với chủ đề của show diễn.

Trang phục này bị nhiều người nhận xét giống với thiết kế ready-to-wear nằm trong BST Xuân - Hè 2018 của thương hiệu Julien Macdonald.

Trả lời iOne về nghi vấn đạo nhái, NTK Đỗ Long - chủ nhân của thiết kế cho biết: "Tôi vẫn hay xem những mẫu bikini của nước ngoài để tham khảo. Nhưng ai nói hai mẫu thiết kế này giống nhau thì đúng là bó tay. Khán giả nói, tôi còn có thể chấp nhận vì họ không biết. Còn những người làm thời trang mà bảo giống thì chắc chắn họ không có kiến thức về thời trang. Mẫu váy này tôi dùng kỹ thuật draping thủ công. Cách xếp vải cũng như bộ bodysuit Ngọc Trinh mặc bên trong cũng hoàn toàn khác".