Dầu cá chứa nhiều axit béo không bão hòa đa như omega-3, omega-6 mang đến vô vàn lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, hệ tim mạch, làn da, vòng 1. 

Theo Brightside, duy trì thói quen uống dầu cá mỗi ngày, bạn sẽ nhận được những tác dụng sau đây.

Tăng kích thước vòng 1

Dầu cá chứa các dưỡng chất có khả năng tăng kích thước vòng 1 - Ảnh: Brightside

Nghiên cứu cho thấy chất béo không bão hòa đa có thể làm tăng kích thước bầu ngực. Theo đó, bạn có thể tăng cường bổ sung dầu ô liu, đậu khô, đậu phụ, rong biển hoặc đơn giản là dùng dầu cá. Đây là cách tăng vòng 1 tự nhiên mà hiệu quả cao ngay tại nhà.

Hạn chế nạp calo vì ức chế thèm ăn

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy việc tiêu thụ thường xuyên dầu cá sẽ làm giảm sự thèm ăn và tạo cảm giác no lâu hơn.

Ngoài ra, bổ sung chất béo omega-3 sẽ làm tăng khả năng đốt cháy, đào thải chất béo. Vì vậy, thay vì lưu trữ chất béo, cơ thể sẽ sử dụng chúng như một nguồn năng lượng phục vụ các hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, hãy lưu ý là dầu cá chứa lượng calo lớn, do đó, phải bổ sung đúng liều lượng.

Tác dụng ngăn chặn cảm giác thèm ăn vặt sẽ tốt cho quá trình giảm cân, duy trì cân nặng, giữ dáng của phụ nữ - Ảnh: Brightside

Cải thiện tình trạng da

Dầu cá có ảnh hưởng tích cực đến làn da vì axit béo omega-3 giúp kéo dài hoạt động của collagen - chất duy trì độ đàn hồi, ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn. Trong khi đó, tuổi tác và căng thẳng kéo dài sẽ làm giảm lượng collagen, vì vậy nên việc bổ sung dầu cá là cách ngăn ngừa lão hóa sớm.

Axit béo đa không bão hòa còn giúp trị mụn trứng cá. Trong đó, axit omega-3 có tác dụng tăng miễn dịch, hồi phục làn da hư tổn nhanh chóng.

Axit béo omega trong dầu cá là dưỡng chất ngăn ngừa lão hóa, điều trị mụn và cải thiện làn da hư tổn hiệu nghiệm - Ảnh: Brightside

Nuôi dưỡng mái tóc suôn mượt

Dầu cá chứa toàn bộ các khoáng chất và vitamin thiết yếu. Theo đó, các dưỡng chất cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào loại cá.

Dầu cá là nguồn cung cấp vitamin A, D, canxi và phốt pho giúp phục hồi tóc gãy rụng, xơ rối. Không những thế, loại dầu động vật này còn tăng cường khả năng hấp thụ canxi giúp cải thiện độ chắc khỏe của mái tóc, cũng như hệ xương khớp. 

Dầu cá giàu dưỡng chất giúp phục hồi mái tóc trở nên suôn mượt, óng ả - Ảnh: Brightside

Khôi phục năng lượng sau tập luyện

Nghiên cứu trên những người thường xuyên bổ sung axit omega-3 cho thấy tỉ lệ mệt mỏi, căng thẳng sau khi tập luyện giảm dần đi.

Dầu cá có tác dụng giảm mệt mỏi, phục hồi năng lượng sau khi tập luyện cường độ cao - Ảnh: Brightside

Các thí nghiệm trên cơ cho thấy, các axit béo đa không bão hòa có khả năng bảo vệ tế bào thần kinh khỏi tổn thương, đồng thời ngăn ngừa cảm giác đau mỏi. Chính vì vậy, việc sử dụng dầu cá thường xuyên sẽ giúp bạn tăng hiệu quả của quá trình tập luyện mà không gây ra các mệt mỏi, mất sức.

Lưu ý, trước khi áp dụng phương pháp này, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ vì có trường hợp bị kích ứng bởi dầu cá. Ngoài ra, loại dầu này trên thị trường đa số được chiết xuất từ gan cá, tuy dinh dưỡng cao như không thực sự an toàn vì gan chứa nhiều chất độc. Do đó, hãy chọn dầu cá từ thịt và cơ của cá hồi nhằm đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài những tác dụng mang đến cho vóc dáng, làn da, mái tóc thì thói quen bổ sung dầu cá thường xuyên là cách để cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, tăng cường hoạt động trí não, nâng cao thị lực.