Phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên, vòng hai thường bắt đầu phình ra trông thấy. Vì thế, vóc dáng mất đi sự thon gọn, quyến rũ ngày nào. Với bản thân tôi cũng vậy, mỗi mùa trôi qua, khi mở tủ quần áo ra thì ôi thôi, bộ nào cũng chật chội. Nhất là trong những ngày hè nắng nóng thế này, tôi cảm thấy rất khó để lên đồ.

Thấy tôi đau đầu về vóc dáng, chồng tôi cũng không cầm được lòng. Anh khuyên tôi thường xuyên tập thể dục, ăn uống lành mạnh và ngủ đủ giấc. Bình thường, anh rất hiếm khi vào bếp nhưng với quyết tâm giúp vợ giảm cân, anh đã làm cho tôi món ức gà trộn dưa chuột. Chỉ một tuần sau khi ăn món này, vòng hai của tôi giảm nhanh chóng khiến ai cũng bất ngờ.

Hỏi công thức, chồng tôi tiết lộ cực đơn giản, dễ làm và thích hợp trong ngày nắng nóng.

Nguyên liệu: 1 miếng ức gà, 2 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt, 1 thìa rượu trắng, dầu mè, nửa thìa dầu ớt, một lượng tỏi băm nhỏ, một chút muối, 2 thìa giấm, dầu ô liu.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Một miếng ức gà, tốt nhất nên chọn ức gà dày, ướp cùng một thìa rượu và một nửa thìa dầu ô liu để thịt gà được mềm.

Món ức gà trộn dưa chuột không chỉ hợp trong ngày hè nắng nóng mà còn giúp giảm cân nhanh chóng

Bước 2: Chuẩn bị hai quả dưa chuột, rửa sạch, gọt bỏ vỏ và cắt thành miếng. Với 1 quả cà rốt cũng như vậy, cắt chúng thành lát mỏng hoặc miếng nhỏ.

Bước 3: Cho ức gà đã ướp vào nước sôi và đun nhỏ lửa trong 8 phút.


Bước 4: Sau khi ức gà chín, để nguội, xé thành dải hoặc xé nhỏ tùy theo sở thích.

Bước 5: Cà rốt luộc chín, để ráo nước. Sau đó đem trộn cùng dưa chuột và gà đã xé vào một chiếc bát. Thêm các gia vị tỏi băm nhỏ, muối, giấm, dầu ớt, dầu mè trộn đều sao cho vừa miệng.

Như vậy, bạn đã có một món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng và đặc biệt hợp ngày hè, giúp giảm cân nhanh chóng.