Bé ngậm ty giả sẽ có cảm giác giống như ngậm ty thật của mẹ. Vì thế, lựa chọn những sản phẩm núm vú có chất liệu thật sự tốt và an toàn cho bé là điều rất cần thiết. Hiện nay, ty giả cho bé ngậm là một vật dụng vô cùng hữu ích, để trẻ không quấy khóc, bình tĩnh và yên tâm hơn trong lúc ngủ khi mẹ vắng nhà.

Ty giả cho trẻ sơ sinh loại nào tốt? Cùng tìm hiểu nhé!

Ty giả cho trẻ sơ sinh loại nào tốt? Là câu hỏi được mà nhiều bà mẹ thắc mắc, bởi ai cũng muốn mang lại những thứ tốt nhất cho con yêu của mình. Do đó, khi chọn ty giả cho bé ngậm, bạn cần lưu ý các điều sau:

Tùy theo độ tuổi của trẻ để chọn được loại ty giả phù hợp. Ảnh internet

- Một núm vú giả tốt là bé sơ sinh có thể dễ dàng cử động lưỡi và di chuyển khi bú.

- Ty giả phải có độ dẻo, đàn hồi phù hợp, không quá cứng để luỡi trẻ cử động dễ dàng cho lượng sữa thích hợp chảy ra. Nhưng cũng không nên quá mềm vì sẽ mất đi tác dụng giúp bé luyện tập cơ hàm.

- Núm vú tốt thì cần phải phù hợp với trẻ, nằm vừa khít trong miệng trẻ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến chất liệu của ty giả. Đối với những bé đang bắt đầu mọc răng thường rất hay cắn hoặc mút mạnh đầu ty ngậm. Vì thế, chất liệu ty phù hợp cho bé lúc này là silicon vì nó vừa mềm, có độ bền và giữ dáng lâu, ít mùi. Đối với những bé còn khá nhỏ thì nên dùng núm vú giả bằng cao su vì nó rất mềm mại, có cảm giác rất giống với ty của mẹ.

Hơn nữa, các mẹ cũng chỉ nên mua ty giả rỗng cho trẻ thôi nhé, không chọn những loại ty giả có chất lỏng bên trong, đây có thể là nơi trú ngụ của nhiều loài vi khuẩn, gây hại cho sức khỏe của bé yêu.

Căn cứ theo các tiêu chuẩn trên, chắc chắn rằng các mẹ sẽ xác định được ty giả cho trẻ sơ sinh loại nào tốt để đưa ra lựa chọn sáng suốt, tốt cho bé yêu.

Những lợi ích tuyệt vời khi cho bé yêu ngậm ty giả

Cho bé ngậm ty giả đỡ quấy khóc và có cảm nhận gần giống với ty thật của mẹ. Ảnh internet

Ty giả hay còn gọi là núm vú giả được xem là một trong những “người bạn” thân thiết của nhiều trẻ sơ sinh. Nó giúp bé yêu rất nhiều trong cuộc sống, có thể từ bỏ thói quen mút tay một cách dễ dàng.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc cho trẻ sơ sinh ngậm vú giả sẽ làm hạn chế nguy cơ đột tử khi ngủ. Bởi ty giả sẽ tạo ra khoảng trống giữa quần áo, khăn quấn, chăn… làm giảm thiểu nguy cơ bị ngạt thở dẫn đến tử vong.

Bên cạnh đó, núm vú giả được thiết kế khá tinh tế, có hình dạng tương tự giống với ty thật của mẹ nên dễ dàng dỗ dành, xoa dịu cơn khóc và quấy nhiễu của trẻ, lúc này bạn có thể tranh thủ làm một số việc khác trong nhà. Hơn nữa, việc ngậm ty giả cũng giúp bé yêu ngủ ngon và sâu giấc, không bị giật mình tỉnh giữa giấc.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt lợi thì khi ngậm ty giả cũng có những mặt tiêu cực nhất định như: dễ khiến cho răng trẻ mọc lệch, xuất hiện nhiều cao răng, trẻ phụ thuộc vào núm giả và không thích ty mẹ… vì thế bạn cần chọn thời điểm thích hợp để cho trẻ cai ty ngậm.

Cho bé ngậm ty giả sẽ ngủ ngon và sâu giấc hơn. Ảnh internet

Các chuyên gia cho hay, thời điểm tốt nhất để cai ty giả cho trẻ đó là khi bé yêu đang ở trong độ tuổi từ 2-4 tuổi. Hy vọng với các thông tin khái quát như trên, các mẹ đã hiểu rõ được ty giả cho trẻ sơ sinh loại nào tốt, để tránh mua phải hàng giả, luôn đảm bảo an toàn cho bé cưng.