Hầu hết con người ai cũng muốn có một dung nhan "trẻ mãi không già", đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, khi bước sang tuổi trung niên thi các dấu hiệu lão hóa ngày dần hình thành và đem đến nhiều phiền muộn cho phái đẹp.

Thế nhưng, ít ai biết, việc chống lão hóa dường như phụ thuộc khá lớn vào lối sống cũng như chế độ ăn uống của mỗi người. Ngoài ra, bạn cũng có thế tham khảo một số bí quyết dưới đây để chống lão hóa da hoàn toàn từ tự nhiên để thể ngăn chặn tình trạng này.

Trà xanh

Nói đến trà xanh thì không ai có thể phủ nhận được lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe, đặc biệt là da của bạn. Bởi trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cho bạn có làn da mịn màng và căng tràn sức sống. Do đó, bạn nên uống trà xanh mỗi ngày vào buổi sáng để có được hiệu quả tốt nhất.

Chanh

Để có làn da căng mịn, hàng ngày bạn nên vắt lấy nước cốt của 2 quả chanh, pha với một muỗng mật ong hâm cho ấm rồi thoa điều hỗn hợp lên mặt vào buổi tối, để khoảng 20 phút.

Sau đó, bạn lau mặt thật sạch bằng nước suối, hoặc nước hoa đồng. Có thể nói, đây là loại mặt nạ rất tốt để tẩy những tế bào chết, xóa nếp nhăn và còn cung cấp cho làn da những dưỡng chất cần thiết để làn da căng mịn.

Đậu nành

Trong đậu nành có các đạm thực vật dễ tiêu hóa, nó giống như một chất chống oxy hóa thông qua hợp chất Isoflavone. Ngoài ra, vitamin E và phytoestrogen có trong đậu nành là hai chất cần thiết cho sự trẻ trung của làn da. Do đó, việc sử dụng các thực phẩm chế biến từ đậu nành sẽ rất tốt cho làn da của bạn.

Lòng trắng trứng gà

Với lòng trắng trứng gà, bạn chỉ cần đánh lên như bông tuyết rồi pha với nước cốt dưa leo và một ít nước hoa hồng. Sau đó, dùng hỗn hợp bôi lên da mặt chừng 20 phút, sau đó bạn rửa mặt bằng nước ấm và thoa một chút nước hoa hồng, bạn sẽ thấy rất dễ chịu. Cách làm này có tác dụng chăm sóc da đặc biệt, chống lão hoá và xoá nếp nhăn rất hữu hiệu.

Gừng

Gừng không chỉ là một gia vị cho bữa ăn mà còn là vị thuốc chứa nhiều khoáng chất, có tác dụng kích thích tiêu hóa, đặc biệt chống lão hóa. Đặc biệt, trong gừng có chứa 12 hoạt chất chống oxy hóa, chống lão hóa làn da mạnh hơn cả vitamin E. Theo đó, bạn có thể ăn một lượng gừng vừa phải hàng ngày hoặc pha vào nước rửa mặt sáng hoặc tối.

Dưa chuột (dưa leo)

Không chỉ có tác dụng thanh nhiệt mà dưa chuột còn giúp làm đẹp da mặt khi chứa các thành phần như vitamin A, B1, B2, C và các chất vi lượng như sắt, mangan. Do vậy, bạn có thể rửa sạch, thái mỏng dưa chuột theo chiều dài đắp ngay lên mặt khoảng 20 phút để chống lão hoá và xoá nếp nhăn cho da. Sau đó bạn lau sạch mặt bằng nước hoa hồng. 

Trái cây

Một số loại trái cây như bơ, dâu, cam, cà chua... là những loại quả giúp cơ thể chống lại lão hóa rất tốt. Bởi trái cây cung cấp cho con người vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt cho làn da. Ngoài ra, trái cây còn bổ sung độ ẩm, trẻ hóa làn da, khiến da ngày càng sáng mịn hơn.

Nhân sâm

Nhân sâm có thể dùng để nấu canh hàng ngày, hoặc phơi khô củ sâm, cắt thành từng lát mỏng để ngậm, nhằm bồi bổ khí huyết, sinh tân, định thần, ích trí. Ngoài ra, nhân sâm còn được nghiền thành bột và dùng làm mặt nạ đắp trực tiếp lên da.

Hỗn hợp mặt nạ từ nhân sâm không chỉ giúp da dẻ tươi mịn, mềm mại và dồi dào sức đàn hồi, mà còn có thể hút các chất bụi bẩn trong lỗ chân lông và tế bào chết trên da, làm sạch, chống lão hóa da, làm cho da săn chắc, duy trì sự trẻ hóa cho làn da.

Tập luyện sức khỏe

Một số bài tập cơ bản phù hợp với lứa tuổi, sức khỏe cũng giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ quá trình chống lão hóa cho cơ thể. Những bài tập đơn giản như chạy bộ, yoga hay đi bộ sẽ giúp bạn có một cơ thể trẻ trung và tràn đầy năng lượng.