Ngày 11/12, VKSND tỉnh Đắk Lắk choi biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Nguyễn Văn Hùng (SN 1976, trú tại tổ dân phố 3, xã phường Thiện An, Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Hùng và chị Nguyễn Thị Bích T. (SN 1974) kết hôn với nhau từ năm 2000 và đã có với nhau 3 người con. Do thường xuyên bị Hùng uống rượu say rồi về nhà chửi bới, đánh đập nên chị T. đã làm đơn gửi đến TAND thị xã Buôn Hồ để giải quyết ly hôn.

Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan công an.

Sáng 11/9, Hùng và chị T. được TAND thị xã Buôn Hồ triệu tập đến trụ sở để hòa giải. Do nghi ngờ chị T. cặp bồ với người đàn ông khác nên khoảng 7h30 cùng ngày, Hùng mua con dao Thái Lan cất giấu trong người rồi đi đến tòa hòa giải. Đến khoảng 10h, buổi hòa giải tại TAND thị xã Buôn Hồ kết thúc với kết quả hòa giải không thành vì chị T. yêu cầu được ly hôn nhưng Hùng không đồng ý.

Sau đó, cả hai đi ra sảnh của Tòa án thì Hùng tiếp tục nói vợ rút đơn xin ly hôn nhưng chị T. không đồng ý. Tức giận, Hùng lấy con dao thủ sẵn trong người ra, đâm nhiều nhát vào người chị T. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Ngay sau đó, một người dân có mặt tại trụ sở TAND thị xã Buôn Hồ đã lao vào khống chế, tước con dao trên tay Hùng và cùng mọi người đưa chị T. vào Bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ cấp cứu. Tuy nhiên, chị T. đã tử vong trên đường đưa đi cấp cứu do vết thương quá nặng.