Chiều 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (Sở Y tế TP HCM) thông báo tìm khẩn cấp Groman Manthew James Knight. Ông này đáp chuyến bay từ Anh về Nội Bài ngày 2/3, đến 5/3 ra Hội An (Quảng Nam) lưu trú tại khách sạn thuộc phường Sơn Phong. Hai hôm sau ông ta đến TP HCM.

Lực lượng chức năng đã liên hệ với hành khách người Anh này, song ông ta không cung cấp nơi lưu trú tại Việt Nam nên chưa thể tìm thấy. Các trung tâm y tế quận huyện, chính quyền địa phương được đề nghị tìm kiếm Groman Manthew James Knight để cách ly.

Chuyến bay VN0054 từ Anh về Nội Bài có 217 người, trong đó có 21 khách hạng thương gia, 180 khách hạng phổ thông, tổ bay và tiếp viên 16 người.

Ngoài "bệnh nhân 17", hiện có thêm 12 người trên chuyến bay được xác định nhiễm Covid-19, gồm: một nam hành khách ngồi gần "bệnh nhân 17" và 11 người nước ngoài đi cùng chuyến bay này.

TP HCM đã tìm được 23 người từng đi trên chuyến bay này để cách ly đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Tính đến 7h sáng nay, kết quả xét nghiệm của 23 người này đều âm tính.

Đến chiều 11/3, Việt Nam có 38 ca nhiễm nCoV; trong đó 16 ca đã khỏi, 22 ca đang cách ly điều trị.