Loạt tình huống “khó đỡ” trong chương trình “Nhanh như chớp”

Ở tập 13 chương trình "Nhanh như chớp" lên sóng tối 22/6 vừa qua, nam diễn viên hài xứ Quảng đã nhận về loạt phản ứng trái chiều từ khán giả. Theo đó, ở phần chơi của nam diễn viên Mạc Văn Khoa, Trường Giang đã hỏi về dự định kết hôn của đàn em. Khi Mạc Văn Khoa chia sẻ: "Chuyện về chung một nhà với bạn gái thì mẹ em cũng hay nói hoài luôn. Cả hai mẹ đều hỏi, thì em nghĩ cũng sớm thôi".

Trường Giang tiếp tục gây bão khi có màn đối đáp kém duyên với Mạc Văn Khoa - Ảnh: Internet

Nghe vậy, Trường Giang liền tiếp lời: "Con gái người ta chỉ có một khoảng thanh xuân rất ngắn. Rước người ta về để mình chiều chuộng, o bế, chăm sóc". Trước câu nói này của đàn anh, Mạc Văn Khoa đối đáp cứng rắn: "Nhưng anh cũng ba mấy mới lấy mà" khiến Trường Giang không nói nên lời, còn các nghệ sĩ tham gia chương trình thì bật cười thích thú.

Mạc Văn Khoa đã cứng rắn đáp trả khiến Trường Giang không nói nên lời - Ảnh: Internet

Trên trang YouTube của chương trình, nhiều khán giả sau khi xem tập 13 cũng đồng tình với cách hành xử của Mạc Văn Khoa. Rất đông ý kiến cho rằng câu trả lời cứng rắn của nam diễn viên sinh năm 1992 là đúng đắn, để có thể bảo đảm sự riêng tư của mình trên sóng truyền hình.

Không riêng Mạc Văn Khoa, Lâm Vỹ Dạ cũng bị Trường Giang trêu chọc ngoại hình ngay khi vừa xuất hiện: "Dạ hôm nay nhìn ốm quá ha, dạo này toàn mặc đồ đen không à. Thả tay ra đi cưng, nghiêng làm chi vậy. Chúng tôi xin đính chính lại, Lâm Vỹ Dạ không phải mập mà bị ong chích toàn thân và đang trong thời gian chữa trị". Điều này khiến Lâm Vỹ Dạ tỏ ra khó chịu và im lặng.

Lâm Vỹ Dạ cũng bị Trường Giang trêu chọc ngoại hình ngay khi vừa xuất hiện - Ảnh: Internet

Cũng trong chương trình “Nhanh như chớp”, Trường Giang bị phản ứng khi mang chuyện tình cảm của diễn viên Huỳnh Phương ra trêu chọc. Cụ thể, khi Huỳnh Phương tiết lộ chuyện tình cảm đang trong trạng thái “còn cứu vãn được”, ông xã Nhã Phương nhận định đó là giai đoạn “cơm thiu” và hát để trêu chọc: “Cơn đau cũng thế thôi, cũng qua như giấc mơ. Đau chỉ một lần mà mất em đến mãi mãi”. Điều này khiến nam thí sinh khó chịu, Huỳnh Phương lên tiếng: “Thi đi anh”.

Khi Huỳnh Phương tiết lộ chuyện tình cảm đang trong trạng thái “còn cứu vãn được”, ông xã Nhã Phương nhận định đó là giai đoạn “cơm thiu” và hát để trêu chọc - Ảnh: Internet

Sự việc chưa dừng lại ở đó, trong các vòng thi, Trường Giang tiếp tục nhắc lại chuyện yêu đương của Huỳnh Phương. Khi thấy Huỳnh Phương ấp úng trước một câu hỏi, Trường Giang nói: “Khi trái tim đau, tất cả nỗi đau dồn lên não. Trong não không có gì ngoài hình bóng em” hay “Khi trái tim đau, tất cả mọi thứ đều tan vỡ theo thời gian. Tận cùng nỗi đau sẽ là nỗi nhớ".

Nhiều khán giả cho rằng cách trêu đùa của Trường Giang quá trớn và vô cùng khó chịu. Thậm chí, một bộ phận cộng đồng mạng còn yêu cầu nam danh hài không nên làm MC của chương trình. "Trời ơi MC vô duyên quá rồi đó, bao nhiêu lần rồi mà cũng không rút kinh nghiệm sao cứ đem chuyện cá nhân người ta ra chọc hoài vậy", một khán giả nhận xét.

Nhiều khán giả cho rằng cách trêu đùa của Trường Giang quá trớn và vô cùng khó chịu - Ảnh: Internet

Lần đá xoáy vào nỗi đau của Khổng Tú Quỳnh

Đầu năm 2019, Trường Giang từng bị khán giả chỉ trích vì tiết lộ chuyện Khổng Tú Quỳnh chia tay Ngô Kiến Huy trên sóng truyền hình. Trong chương trình “Siêu bất ngờ”, khi giọng ca “Tiệm bánh dâu tây” xuất hiện, nam danh hài nói với Hari Won: “Đừng hỏi anh vì sao Khổng Tú Quỳnh chia tay” dù trước đó, nữ ca sĩ chưa từng chia sẻ về chuyện tình cảm trước công chúng.

Trong chương trình “Siêu bất ngờ”, khi Khổng Tú Quỳnh xuất hiện, nam danh hài nói với Hari Won: “Đừng hỏi anh vì sao Khổng Tú Quỳnh chia tay” - Ảnh: Internet

Trong suốt show, ông xã Nhã Phương liên tục nhắc khéo việc Khổng Tú Quỳnh “đường ai nấy đi” bằng những câu “nửa đùa nửa thật” dù đàn em né tránh. Điển hình là khi anh nói: “Tự nhiên nhắc đến chuyện tan vỡ của người ta. 8 năm trời người ta quen nhau tự nhiên nhắc chi” hay “Bây giờ thì cuộc đời mình còn sợ gì đâu đúng không Quỳnh. Cay đắng đã trải qua nhiều mà nên ngại gì nữa. Tinh bột có là gì so với nỗi đau mình gánh chịu”.

Nhiều người ngán ngẩm với cách dẫn dắt của Trường Giang trong tập phát sóng này. “Trường Giang cứ đùa trên nỗi đau người khác, hơi vô duyên”, một khán giả không hài lòng.

Liên hoàn kém duyên tại POPS Awards 2017

Mở màn và cũng là đỉnh điểm cho chuỗi liên hoàn kém duyên của Trường Giang phải kể đến chính là khi anh làm MC cho buổi lễ trao giải Pops Awards 2017. Khi vừa bắt đầu vào chương trình, nạn nhân đầu tiên của Trường Giang là nữ ca sĩ Phi Nhung. Đàn chị vô cùng dễ thương khi khen "Mười khó" có tài ăn nói khiến không khí lễ trao giải trở nên sôi động. Thay vì cảm ơn và phối hợp cùng Phi Nhung, Trường Giang lại đáp tỉnh queo: "Chị em mình thân nhau thì bớt tung hứng lại. Em chưa có bằng lái".

Trường Giang đáp với đàn chị Phi Nhung: "Chị em mình thân nhau thì bớt tung hứng lại. Em chưa có bằng lái" - Ảnh: Internet

Đứng cạnh Trường Giang, MC Quỳnh Chi có ý tốt muốn cứu vãn tình huống này cho nam danh hài thì bị lại anh đáp thẳng: "Em bớt nũng nịu lại, anh đã có gia đình". Chưa dừng lại ở đó, khi Trường Giang tâm sự: "Mỗi lần tôi buồn, tôi diễn hài rất vui vì tự nhủ không tập trung thì sẽ chết, sẽ mất vị trí này. Có lẽ vì thế mà ông Tổ nghề biết nên cho tôi buồn suốt đời để diễn hài hay mãi mãi". Phi Nhung có lòng tốt hỏi han, nam nghệ sĩ hài lại khiến đàn chị khó xử: "Việc của em chị hỏi chi. Chị tập trung kiếm chồng là vừa".

Nạn nhân thứ hai của sự vô duyên này là nữ ca sĩ Văn Mai Hương. Trường Giang giới thiệu nữ ca sĩ ra biểu diễn và không quên nhắc lại kỷ niệm khi cô và Phạm Hồng Phước song ca tại buổi ra mắt phim của anh. Vì sự việc diễn ra khá lâu nên Văn Mai Hương lại không nhớ chuyện này. "Mười khó" không ngại ngần "đá xoáy" Văn Mai Hương bằng câu hỏi: "Tình yêu sao rồi?". Không giấu được sự bực mình, Văn Mai Hương đáp trả: "Vừa nãy anh hứa khi ra sân khấu anh sẽ có duyên mà sao anh vẫn vô duyên vậy".

"Mười khó" không ngại ngần "đá xoáy" Văn Mai Hương bằng câu hỏi: "Tình yêu sao rồi?" - Ảnh: Internet

Tiếp đó, Trường Giang còn nhiều lần khiến các nghệ sĩ không khỏi khó xử. Cụ thể, nam danh hài nhắc nhở Thanh Hằng không bấm điện thoại hay Trường Giang thẳng thắn hỏi đại diện của POPS về việc lên lương cho nghệ sĩ khiến vị này không khỏi lúng túng. Đến khi trao giải hạng mục "Show âm nhạc truyền cảm hứng" cho Hà Anh Tuấn, nam dành hài đọc sai tên của đồng nghiệp thành tên nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn khiến khán giả lắc đầu ngao ngán. Khi Thanh Hằng nhắc nhở và mời xin lỗi, Trường Giang vẫn nhất quyết không nhận sai cho đến khi đích thân Hà Anh Tuấn lên tiếng xác nhận có sai sót, Trường Giang mới cúi đầu xin lỗi.

Cả Thanh Hằng và Hà Anh Tuấn đều bị nam danh hài làm khó - Ảnh: Internet

Khán giả khi xem lễ trao giải của Pop Awards 2017 chỉ biết ngậm ngùi chán nản, vì họ không thể tin một nam danh hài duyên dáng trong các tiết mục hài kịch, lại có thể kém duyên đến thế trên sân khấu một lễ trao giải với quy mô hoành tráng.

Nhiều lần làm bạn dẫn Hari Won bẽ bàng đến đứng hình

Không chỉ có những phát ngôn gây khó chịu cho các đồng nghiệp, ngay chính bạn dẫn Hari Won cũng liên tiếp bị Trường Giang dồn vào thế khó.

Trong một lần dẫn "Nhanh như chớp" cùng nhau, Trường Giang bất ngờ đòi thay MC đồng hành với mình bởi Hari Won nói quá khó nghe, khiến người chơi không hiểu rõ câu hỏi. Ngoài ra, Trường Giang còn tố Hari Won chưa bao giờ mời anh ăn hay hỏi thăm có mệt không, làm đỡ việc cho đồng nghiệp: "Tôi toàn làm nhiều, còn Hari Won làm ít nhưng lương của Hari Won lại rất nhiều. Thế thì Hari Won còn tồn tại trong chương trình làm gì nữa?".

Hari Won cũng liên tiếp bị Trường Giang dồn vào thế khó - Ảnh: Internet

Trong một lần khác khi Hari Won vắng mặt ở một số phát sóng của chương trình, Trường Giang chia sẻ lý do nhưng không quên đá xoáy: "Hari Won vì đam mê danh vọng nên đã về Hàn Quốc đóng phim truyền hình. Theo tôi biết, bộ phim này đã được mua bản quyền và sẽ lên sóng tại Việt Nam. Tôi đoán tên của bộ phim đó là Vực thẳm".

Anh cũng tiếp tục cạnh khóe Hari Won dù cô không có mặt ở trường quay: "Bộ phim đó không biết có thành công hay không, nhưng các người chơi thì đang chúc mừng lẫn nhau vì biết tin Hari Won không còn dẫn cho chương trình này nữa. Họ vui vì sẽ được nghe câu hỏi dễ hơn. Trước đó, đa số người chơi không thể nghe câu hỏi từ Hari Won vì Hari Won nói quá khó nghe".

Một lần khác khi tham gia chương trình "Ô hay gì thế này", Trường Giang tiếp tục “dồn ép” Hari Won. Sau khi các khách mời chia làm hai đội với người đứng đầu mỗi bên là Hari Won và Đại Nghĩa, Đại Nghĩa nói đùa: "Trong đội, tôi là người đẹp trai nhất", lập tức, Trường Giang không quên quay sang "đá xéo" Hari Won: "Còn em là người già nhất". Không cần phải nói cũng biết Hari Won đứng hình thế nào trước câu nói của bạn mình.

Nhiều khán giả cũng thấy tội cho Hari Won - Ảnh: Internet

Khi tham dự lễ ra mắt chương trình "Giọng ải giọng ai", Trường Giang vui vẻ trả lời truyền thông về việc nhận lời làm giám khảo mùa 3. Thế nhưng, khi nói về sự vắng mặt của Trấn Thành, anh lại bảo: "Trấn Thành đang lưu diễn ở Mỹ. Dạo này Thành bào dữ quá". Tiếp đó, anh lại nhắn nhủ đến người bạn rằng: "Trấn Thành giờ đã có vợ, sắp có em bé. À, sắp tới có nhiều việc, lo cho gia đình hai bên nên phải đi kiếm tiền nhiều". Sau khi "nói hớ" Trấn Thành sắp có em bé, Trường Giang giật mình và vội vàng chỉnh lại. Hành động này càng khiến mọi người tin rằng Trấn Thành và Hari Won có tin vui. Tuy nhiên, phía đại diện của cặp đôi đã phủ nhận thông tin.

Tham dự lễ ra mắt chương trình "Giọng ải giọng ai", khi nói về sự vắng mặt của Trấn Thành, Trường Giang cho biết: "Trấn Thành giờ đã có vợ, sắp có em bé" -  Ảnh: Internet

Công việc MC khác hẳn tính chất của một diễn viên hài trên sân khấu. Không phải chiêu trò, phát ngôn nào cũng có thể áp dụng vào lúc dẫn. Điều quan trọng khán giả mong muốn nhìn thấy ở một MC là khả năng kết nối duyên dáng chứ không phải sự chặt chém, kém duyên. Có lẽ Trường Giang cần rút kinh nghiệm sâu sắc cho vấn đề này.