Cách đây chưa đầy 1 tuần, Sĩ Thanh đăng tải clip "đập hộp", khoe loạt đồ hiệu "khủng" trên kênh YouTube cá nhân. Lần “chơi lớn” này nhận được nhiều sự trầm trồ từ công chúng bởi sau Ngọc Trinh, Sĩ Thanh là cái tên tiếp theo “khuấy đảo” trào lưu “đập hộp” hoành tráng của showbiz Việt. Tuy nhiên, sự trầm trồ diễn ra “ngắn chẳng tày gang”, cộng đồng mạng nhanh chóng phát hiện hàng loạt những món đồ được cô nàng giới thiệu trong video đều là đồ giả.

Sĩ Thanh “khuấy đảo” trào lưu “đập hộp” hoành tráng nhưng cộng đồng mạng nhanh chóng phát hiện hàng loạt những món đồ được cô nàng giới thiệu trong video đều là đồ giả - Ảnh: Internet

Moon Doãn - cái tên có “máu mặt” trong làng thời trang và đồ hiệu - đã thẳng thừng “bóc phốt” Sĩ Thanh dùng hàng giả trên trang cá nhân. Ca sĩ Uyên Linh, stylist Kelbin Lei, Lâm Thúy Nhàn cũng về phe Moon Doãn. Nhiều khán giả rành thời trang cũng đưa ra các chi tiết khác nhau giữa chiếc túi của Sĩ Thanh sở hữu và hình ảnh của chính nhà mốt đăng tải. Đáng nói, sau khi nữ ca sĩ làm thêm một clip đính chính, khẳng định mình mua túi thật thì cô lại bị gán tội: Sợ “phốt” dâng cao nên bấm bụng bỏ tiền mua túi thật để lừa khán giả tập hai.

Moon Doãn thẳng thừng “bóc phốt” Sĩ Thanh dùng hàng giả trên trang cá nhân - Ảnh: Internet
Nữ ca sĩ làm thêm một clip đính chính, khẳng định mình mua túi thật nhưng bị gán tội lừa khán giả tập hai - Ảnh: Internet

Câu chuyện này không biết sẽ đi về đâu, chỉ biết trước Sĩ Thanh, hàng loạt tên tuổi đình đám trong showbiz Việt cũng từng dính nghi án: Sao Việt xài hàng giả. Ngay cả nữ hoàng chuyên “đập hộp” Ngọc Trinh cũng không thoát khỏi hoàn cảnh trớ trêu này. Chuyện bắt nguồn từ bức ảnh mà Ngọc Trinh, Lê Hà, Hải Dương và Phương Lê chụp chung với nhau, cả 4 người đều xách chiếc túi Hermes Birkin da cá sấu bạch tạng đắt giá.

 Ngọc Trinh, Lê Hà, Hải Dương và Phương Lê đều xách chiếc túi Hermes Birkin da cá sấu bạch tạng đắt giá - Ảnh: Internet

Điều đáng nói là mỗi năm, trên thế giới chỉ sản xuất được 2 chiếc túi này, thế còn 2 cái còn lại ở đâu ra!? Sau khi bị nghi ngờ, cả 4 cô nàng đều đăng ảnh chụp tại store của Hermes hay ảnh chụp lại hóa đơn thanh toán để “minh oan”. Lâm Khánh Chi cũng dính “phốt” với chiếc túi này khi nhiều người cho rằng kiểu dáng và các chi tiết khác mà nữ ca sĩ đang sở hữu có quá nhiều điểm khác biệt với phiên bản gốc.

 Lâm Khánh Chi cũng dính “phốt” với chiếc túi này - Ảnh: Internet

“Đại gia kim cương" Lý Nhã Kỳ từng “tung hoành ngang dọc”, chịu chơi, chịu chi không ai bằng, ấy thế mà cô cũng lọt top sao Việt xài hàng giả khi bị cộng đồng mạng nghi ngờ mặc đồ nhái của Taobao Trung quốc. Để làm rõ sự việc, Lý Nhã Kỳ ngay lập tức chụp cận mác của nhà mốt và cụ thể thiết kế của mình. Tương tự, Angela Phương Trinh phải đăng ảnh hóa đơn sau khi bị “đồn” dùng túi baby Chanel giả.

Cả Lý Nhã Kỳ và Angela Phương Trinh đều quyết làm rõ trắng đen - Ảnh: Internet

Hoa hậu Hương Giang từng bị tố dùng chiếc túi Michael Kors giả. Sau khi bị báo chí "phanh phui", người đẹp cũng ngỡ ngàng và cho biết mình mua túi từ ca sĩ Pha Lê. Còn chàng trai hào hoa, lịch lãm Quốc Trường lại “dở khóc dở cười” bởi chiếc đồng hồ Richard Mille, có giá khoảng 900. 000 USD (tương đương 22 tỉ đồng). Siêu phẩm này ra mắt vào năm 2015 và là sản phẩm nằm trong bộ sưu tập limited, chỉ 30 chiếc trên toàn cầu. Sau khi bị “tấn công” và “gán ghép" là sao Việt xài hàng giả, Quốc Trường cho biết đây là món quà của một người bạn tặng cho anh nên việc thật giả không quan trọng, miễn anh thích và thấy phù hợp với món đồ đó là được.

Hoa hậu Hương Giang từng bị tố dùng chiếc túi Michael Kors giả - Ảnh: Internet
Quốc Trường lại “dở khóc dở cười” bởi chiếc đồng hồ Richard Mille, có giá khoảng 900.000 USD - Ảnh: Internet

Với nhiều người, việc nghệ sĩ xài đồ hiệu không có gì lạ lẫm nhưng việc nghệ sĩ bị “bóc phốt” dùng hàng giả thì lại là “chuyện động trời”. Có lẽ trong suy nghĩ chủ quan của khán giả, đã là người của công chúng thì tốt nhất đừng để mất hình tượng bởi vài ba thứ đồ rẻ tiền, giả mạo. Nếu ngay từ đầu, người nghệ sĩ đừng xây dựng cho mình hình tượng sang chảnh, đẳng cấp, cứ thong thả với lối sống bình dân thì có thể khán giả sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và không có cảm giác “bị lừa” dẫn đến việc họ “bóc phốt”, tẩy chay nghệ sĩ rầm rộ.

Có lẽ trong suy nghĩ chủ quan của khán giả, đã là người của công chúng thì tốt nhất đừng để mất hình tượng bởi vài ba thứ đồ rẻ tiền, giả mạo - Ảnh: Internet

“Cuộc chiến” hàng hiệu là “cuộc chiến ngầm” đang phát triển mạnh mẽ trong showbiz. Một cái áo, một đôi giày hay một cái túi của nghệ sĩ đáng giá tiền triệu, tiền tỷ là chuyện hết sức bình thường. Dần dần, cả nghệ sĩ và khán giả đều bị cuốn theo trào lưu sang chảnh, đẳng cấp. Khán giả nhìn nghệ sĩ bằng con mắt trầm trồ, nghệ sĩ bị đặt vào thế phải làm cho khán giả trầm trồ. Cuối cùng, thật - giả lẫn lộn, một sự hỗn độn bày ra trước mắt khiến nhiều người ngán ngẩm, hoang mang.

“Cuộc chiến” hàng hiệu là “cuộc chiến ngầm” đang phát triển mạnh mẽ trong showbiz - Ảnh: Internet

Suy cho cùng, nghệ sĩ cũng là người bình thường, cũng phải lao động để kiếm tiền phục vụ cho cuộc sống của mình. Họ có quyền mua món hàng mình thích với mức giá phù hợp túi tiền và không ai yêu cầu nghệ sĩ phải xài sang. Mối quan hệ giữa nghệ sĩ và khán giả đâu phải được xây dựng thông qua mấy món đồ hàng hiệu thật - giả khó phân đó, nó được xây dựng bằng tình yêu nghệ thuật chân chính và sự cống hiến hết mình trong các sản phẩm, chương trình.