Tào phớ hay còn gọi là phớ, tào phở, tàu hủ nước đường,... là một món đồ ăn vặt được làm từ đậu tương. Tào phớ có màu trắng ngà, mùi thơm dịu nhẹ, cực kỳ mềm mịn và tan ngay trong miệng khi thưởng thức. Đây là một trong những đồ ăn vặt ưa thích tại nhiều nước Châu Á. 

Trong hội những người "Yêu bếp", bạn Hương Thái đã chia sẻ những hình ảnh kèm theo công thức làm ra món tào phớ ngon "đúng điệu", khiến nhiều người phát mê. Cô nàng tâm sự: "Mình chưa làm món ăn nào mà phải đổ đi hàng thùng như làm tào phớ luôn. Thực sự đây là món ăn nhìn ai cũng mê nhưng làm thì cực khó. Chỉ cần sai một công đoạn là tào phớ không đông, nhão". 
Món tào phớ có thể kết hợp với nhiều topping khác nhau - Ảnh: FBNV
 
Trước khi bắt tay thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:
- Đậu nành: 300g
- Đường nho: 4g
- Nước: 2,5 lít
- Túi lọc
- Muỗng múc phớ
- Đường mía nâu: 200g
- Hoa nhài khô: 5 - 10 bông
Đậu nành là nguyên liệu thể thiếu để làm nên món tào phớ mềm mịn này - Ảnh: FBNV

Theo công thức được chia sẻ, bạn cần thực hiện các bước sau đây:

- Đối với công đoạn làm tào phớ, bạn ngâm đậu nành khoảng 6-8 tiếng và rửa sạch lớp vỏ lụa để tào phớ được mịn. Tiếp đó, bạn xay đậu nành với nước và lọc bỏ bã thu về 2,5 lít sữa đậu nành.

- Sau đó, bạn nấu sữa đậu nành ở lửa vừa, thi thoảng dùng muỗng khuấy để không bị cháy. Đồng thời, bạn cho thêm lá dứa vào nấu cùng để cho thơm. 
 
 
- Sau khi sữa sôi, bạn hạ bớt lửa để sữa không bị trào và sôi kỹ hơn. Bạn cho 4g đường nho với 10ml nước vào bát, lắc nhanh tay trong khoảng 5 giây. Lấy sữa trên nồi đổ nhanh vào tô.
 
 
- Bạn hớt bọt để nguyên vị trí đó. Không được di chuyển lúc này vì phớ dễ bị nát.
- Sau khoảng 15 phút thì phớ đông, bạn hớt váng bên trên để múc phớ được dễ và đẹp mắt.
 
 
- Đối với công đoạn làm đường chan phớ, bạn đun sôi 160ml nước. Tiếp đó, bạn cho đường nâu vào nấu cho tan hết. Nước trong cho thêm chút xíu muối.
- Sau khi tắt bếp, bạn cho hoa nhài vào ủ.
 
 
Đối với món tào phớ này, bạn có thể biến tấu thêm topping như thạch đen, trân châu, caramen vào để ăn cùng. Đây là một trong những món ăn "giải sầu" và rất thích hợp trong những ngày nóng bức.