Như đã đưa tin trước đó, sáng ngày 21/7, phiên toà công khai xét xử vụ bé gái 8 tuổi - N.T.V.A bị dì ghẻ bạo hành dẫn đến tử vong sẽ được diễn ra.

Ghi nhận tại TAND TP.HCM, mặc dù 8h mới chính thức diễn ra phiên toà, song từ sớm đã có rất đông người dân, YouTuber... tập trung tại cổng để chờ phiên xử. 

 

Hàng loạt băng rôn, khẩu hiệu với nội dung đòi lại công bằng cho bé V.A được người dân mang theo. Không ít ý kiến tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành vi màn rợ, tàn nhẫn của dì ghẻ Quỳnh Trang và bố đẻ của bé.

 Người dân tập trung trước toà từ sáng sớm

Trước đó, luật sư Nguyễn Anh Thơm - người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho nạn nhân là bé V.A, đã đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung. Theo quan điểm của luật sư Thơm, việc không truy tố Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm tội "Giết người" là bỏ lọt tội phạm và chưa tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội gây ra.

 


Nhiều lần phân tích và trả lời báo chí theo ông Thơm, trong vụ án này, các bị cáo có hành vi sử dụng vũ lực bằng chân tay, hung khí nguy hiểm đánh bé V.A trong suốt thời gian dài với những thương tích nặng trên cơ thể. "Dì ghẻ" Trang khai đã dùng ống hút bụi kim loại đánh gây thương tích vùng đầu khi có Thái chứng kiến và sau đó Thái đưa đi bệnh viện cấp cứu. Còn có lần Thái lấy hung khí đưa cho Trang đánh V.A. Ngày 22/12/2021, là kết quả tất yếu của việc Trang sử dụng bạo lực đánh chết cháu dã man, tàn ác. Nếu không có sự thống nhất của Thái trước đó đồng ý sử dụng bạo lực thì Trang đã không thực hiện tội phạm.